Xu Hướng 5/2022 # 7 Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Tạp Hóa Hiệu Quả # Top View

Xem 40,491

Bạn đang xem bài viết 7 Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Tạp Hóa Hiệu Quả được cập nhật mới nhất ngày 24/05/2022 trên website Gdcn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 40,491 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Tạp Hóa & Các Bước Chi Tiết
  • Nằm Mơ Thấy Ăn Thịt Gà, Thịt Vịt Đánh Con Gì & 11 Điềm Báo
  • Giải Nghĩa Giấc Mơ, Ý Nghĩa Giấc Mơ Thấy Hạt Hạnh Nhân
  • Mơ Thấy Ăn Thịt Người Có Ý Nghĩa Gì, Nên Đánh Số Nào?
  • Nằm Mơ Thấy Nấu Ăn Có Điềm Báo Gì ? Là Số Mấy ? Nên Đánh Con Gì ?
  • Dân số nước ta ngày càng gia tăng, cùng với đó là nhu cầu mua sắm ngày càng lớn. Bên cạnh các siêu thị, trung tâm thương mại, hầu hết người dân vẫn có xu hướng lựa chọn mua hàng ở các cửa hàng tạp hoá để thuận tiện và nhanh chóng hơn. Việc mở cửa hàng tạp hóa từ xưa đến nay vẫn đang được phát triển ở khắp mọi nơi từ nông thôn đến thành thị.

    Tuy nhiên nếu đã là một miếng mồi ngon như vậy thì tại sao vẫn có những cửa hàng ăn nên làm ra, có cửa hàng lại thua lỗ, đóng cửa. Điều này phụ thuộc vào kinh nghiệm và kế hoạch kinh doanh của mỗi cửa hàng. Vì thế, Uplevo sẽ đưa ra những kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hoá hiệu quả nhất dành cho bạn tham khảo.

    1. Chọn địa điểm mở cửa hàng tạp hóa

    Chúng ta đều biết rằng đối với một cửa hàng tạp hoá sẽ không khó để có khách hàng tiềm năng ở mọi nơi. Tuy nhiên, cũng không thể vì thế mà ta chủ quan với việc chọn địa điểm đặt cửa hàng, bởi yếu tố này ảnh chiếm tới 80% quyết định sự thành công. Khi xác định mở một cửa hàng tạp hoá, nên chọn địa điểm dân cư đông đúc, kinh tế phát triển.

    Cửa hàng nên có mặt tiền từ một đến hai phía tiếp xúc với đường lớn có nhiều người qua lại. Thường sẽ là các khu như trung tâm dân cư sinh sống, gần chợ, gần các cơ quan, công ty, khu công nghiệp,… Tại những địa điểm như trên, người dân có mức sống cao, thu nhập ổn định vậy nên nhu cầu mua sắm cũng cao hơn hẳn.

    2. Khảo sát và phân tích thị trường

    Sau khi lựa chọn được địa điểm mở cửa hàng tạp hóa, bước tiếp theo bạn nên làm là khảo sát và phân tích thị trường ở đó. Bạn cần nắm được khu vực chủ yếu chứa nhóm dân cư nào, là nông dân, công nhân, dân văn phòng hay học sinh sinh viên,…

    Ở mỗi nhóm dân cư sẽ có đặc điểm riêng về mức thu nhập, nhu cầu sử dụng, sở thích,… Dựa vào từng đặc điểm đó mà bạn phân tích ra những mặt hàng chính để kinh doanh hiệu quả. Nếu bỏ qua bước này bạn sẽ rất dễ bị lấy hàng một cách tràn lan, không hợp thị hiếu hoặc khách hàng không ưu chuộng.

    Có một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn hàng hoá đối với từng nhóm đối tượng như:

    • Nếu là khu vực tập trung nhiều công nhân, học sinh sinh viên mặt hàng bạn nên chọn là các sản phẩm thông dụng, phổ biến, giá thành rẻ.
    • Nếu đối tượng khách hàng chủ yếu là công nhân viên chức, dân văn phòng thì những đặc điểm về chất lượng, mẫu mã, trưng bày đẹp mắt lại là yếu tố tiên quyết.
    • Ngoài ra cũng có một số đối tượng khách thuộc phạm vị khó hơn như là người nước ngoài, người cao tuổi, trẻ em,… thì chủ cửa hàng càng phải tìm hiểu và phân tích kỹ càng.

    3. Chọn nguồn cung cấp hàng hoá

    Kinh doanh cửa hàng tạp hoá vốn là hình thức theo kiểu năng nhặt chặt bị. Do đó việc tìm được nguồn hàng chất lượng với giá hợp lý là một bước vô cùng quan trọng.

    Ngày nay, hầu hết các cửa hàng tạp hoá đều chọn nhập hàng từ một hoặc nhiều nguồn sau:

    Lấy hàng ở chợ đầu mối chuyên cung cấp hàng tạp hoá

    Tại đây, chủ cửa hàng có thể lựa chọn nhiều loại hàng hoá với chất lượng, mẫu mã khác nhau. Cách này khá thuận tiện cho việc mua hàng với giá thành rẻ bởi giá cả được cạnh tranh.

    Tuy nhiên, bạn phải tình táo và tinh mắt cũng như tích luỹ các kiến thức cơ bản để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

    Lấy hàng từ siêu thị bán buôn

    Hiện nay có nhiều siêu thị bán buôn uy tín như Mega, Big C,… với nguồn hàng khổng lồ, cung cấp đủ nhu cầu của bạn mỗi ngày.

    Làm đại lý phân phối cho các hãng lớn

    Hầu hết khi trở thành đại lý phân phối của nhãn hàng nào bạn cũng sẽ được công ty giao hàng tận nhà rất thuận tiện.

    Bên cạnh đó, chủ cửa hàng cũng có thể chủ động liên hệ với đại lý cấp 1 của hãng tại khu vực cửa hàng tạp hoá của mình để trao đổi, thoả thuận về giá và việc phân phối sản phẩm.

    Nhập hàng từ nước ngoài

    Tuỳ theo loại hàng và điều kiện mà chủ cửa hàng có thể trực tiếp đi lấy hàng, lấy qua bên trung gian hoặc đặt hàng trực tiếp trên các trang đặt hàng trực tuyến của nước ngoài.

    Một số nước có mặt hàng nước ngoài được ưa chuộng ở Việt Nam hiện nay như: Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc.

    4. Đa dạng mặt hàng

    Từ tên gọi cửa hàng tạp hoá thì chúng ta cũng hiểu ngay là cần phải bán đa dạng các mặt hàng. Càng có nhiều mặt hàng cho khách hàng lựa chọn thì tâm lý họ sẽ thấy hài lòng hơn và có xu hướng quay trở lại với cửa hàng. Hàng hoá nên đa dạng tuy nhiên lấy những hàng gì với số lượng bao nhiêu cần phải cân nhắc rất kỹ.

    Nếu mở cửa hàng tạp hoá nhỏ, nên nhập mặt hàng thiết yếu như: Mắm, muối, đường, mỳ chính,… Còn với các cửa hàng lớn hơn, cần nhập thêm các mặt hàng có thương hiệu uy tín, chất lượng cao như: rượu vang, sữa bột, bánh kẹo cao cấp, hàng xách tay,…

    5. Trưng bày hàng hoá một cách khoa học

    Với một tiệm không trưng bày nhiều cũng không quảng bá được hầu hết các mặt hàng của cửa hàng mình thì khách hàng sẽ không muốn mua hàng tại đó.

    Họ muốn tìm đến các cửa hàng có sự trưng bày hàng hoá một cách khoa học. Đơn giản nhất là hàng hoá được xếp cẩn thận ngăn nắp. Sau đó phân chia thành các khu vực với những ngành hàng khác nhau để người mua dễ tìm kiếm.

    Nếu cẩn thận bạn có thể thiết kế các bảng hiệu cho mỗi khu vực riêng. Điều này giúp cho cửa hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp và tối ưu hơn rất nhiều.

    6. Quan tâm đến dịch vụ khách hàng

    Làm dịch vụ khách hàng như là một điểm khác biệt của cửa hàng bạn so với các đối thủ khác. Dịch vụ đặc biệt này chính là nước cờ cứu cánh cho các cửa hàng tạp hóa trong việc phát triển và giữ chân khách hàng trong thị trường cạnh tranh khốc liệt.

    Luôn cập nhật nhanh nhất những chương trình khuyến mại của các nhãn hàng hoặc tự mình xây dựng các chương trình khuyến mại tri ân khách hàng. Chiết khấu bao nhiêu phần trăm cho hoá đơn có giá trị lớn hay áp dụng phiếu mua hàng, phiếu tích điểm cũng là những cách thông minh để hoàn thiện tốt dịch vụ khách hàng.

    7. Quản lý cửa hàng

    Một cửa hàng tạp hoá sẽ chứa một lượng sản phẩm khổng lồ với rất nhiều mặt hàng khác nhau. Vì thế để kinh doanh hiệu quả, tránh tình trạng hàng tồn kho và nắm bắt được tình hình kinh doanh mỗi ngày, không gì tối ưu hơn là bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

    Thường thì những phần mềm này không quá đắt, chỉ từ 2,5 triệu đồng mà được sử dụng lâu dài, không giới hạn. Đây là cách tốt nhất để quản lý số lượng hàng đã nhập về và bán ra mỗi ngày. Nắm bắt được tình hình kinh doanh của cửa hàng, bạn sẽ có các kế hoạch và phương án hiệu quả hơn.

    Mong rằng những kiến thức ngày hôm nay sẽ góp phần cho sự thành công của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Tạp Hóa Ở Nông Thôn Hoặc Thành Phố
  • Kinh Nghiệm: Mở Cửa Hàng Tạp Hóa Với Vốn Ít Ngày Lãi 1
  • Nằm Mơ Thấy Đám Cưới, Đám Hỏi Có Điềm Báo Gì?
  • Mơ Thấy Hái Quả Trên Cây
  • Nếu Thường Xuyên Bị Bóng Đè Hay Mơ Thấy Ma Quỷ, Hãy Làm Ngay Điều Này Ma Quỷ Sẽ Sợ Mà Tránh Xa
  • Cập nhật thông tin chi tiết về 7 Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Tạp Hóa Hiệu Quả trên website Gdcn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100