Xu Hướng 2/2024 # Tìm Hiểu Về Sữa Similac Chứa Gmo # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Tìm Hiểu Về Sữa Similac Chứa Gmo được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Gdcn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa khác nhau, giúp đa dạng trong việc lựa chọn sữa cho bé của bạn. Nhưng chất lượng của nó có được đảm bảo hay không, có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé hay không, đó là điều bạn cần để ý trước khi mua sữa cho con. Sữa mẹ vẫn là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển và hoàn thiện ở trẻ.

Nhưng vì lí do nào đó mà người mẹ cần tìm đến nguồn sữa ngoài. Trong đó, sữa similac là một hãng sữa nổi tiếng của Mỹ, được nhiều bà mẹ Việt lựa chọn là một trong những loại sữa an toàn và phù hợp cho con nhất. Vậy hôm nay chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu về sữa similac chứa gmo hay không? Có thể các bà mẹ bỉm sữa chưa biết.

Gmo là một chất làm biến đổi gen, có ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của bé khi sử dụng những loại sữa chứa chất gmo này. Với cơ thể chưa hoàn thiện như ở bé thì việc sử dụng thực phẩm chứa chất gmo là một điều không nên và cần tránh. Để đảm bảo an toàn cho sự phát triển thuận lợi ở trẻ. Các bà mẹ cần lưu ý và hiểu rõ về các kiến thức liên quan đến sữa để chọn lựa cho bé loại sữa tốt nhất và không chứa gmo.

Cùng tìm hiểu về sữa similac chưa gmo hay không?

Trong sữa similac có chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng để cung cấp các chất thiết yếu cho trẻ nhằm đảm bảo cho sự hoàn thiện và phát triển của trẻ một cách tốt nhất. Bất kì loại sữa nào được tung lên thị trường cũng đều được đảm bảo chất lượng một cách tốt nhất. Từ những nhà thẩm định chất lượng của sản phẩm đến những bác sĩ đều có chức năng là kiềm tra các loại sữa có chứa gmo hay không.

Vậy liệu sự tìm hiểu về sữa similac có chứa gmo hay không? Câu trả lời là không. Là một hãng sữa vô cùng nổi tiếng của Mỹ và có lượng người sử dụng vô cùng cao. Do vậy, similac của Mỹ không chứa chất biến đổi gen gmo. Đảm bảo cho quá trình sử dụng sữa cho trẻ.

Tìm hiểu về sữa similac có chứa gmo hay không cho trẻ hiện nay

Trong quá trình tìm hiểu sữa similac chứa gmo hay không. Thì đây là loại sữa vô cùng đảm bảo chất lượng. Hiện nay, có rất nhiều bé phù hợp với loại sữa này. Vừa phù hợp với khẩu vị mà lại ổn định cho hệ tiêu hoá. Giúp bé ăn được nhiều hơn và ăn tốt hơn.

Do vậy, similac là một loại sữa được rất nhiều bà mẹ Việt lựa chọn. Ngoài ra, similac còn đa dạng trong việc độ tuổi của trẻ khi sử dụng sữa. Do đó, mà ở nhiều lứa tuổi khác nhau trẻ vẫn sử dụng được dòng sữa đáng tin cậy này. Đảm bảo cho bé được hoàn thiện và phát triển một cách tốt nhất

Tìm Hiểu Về Giấc Mơ Chiêm Bao

Một trong vấn đề bí ẩn của nhân loại chưa được giải đáp đó chính là chiêm bao và ý nghĩa của nó. Từ thời thượng cổ, chắc chắn con người đã cố gắng phân tích cũng như tiên đoán những giấc mộng hay giải thích chúng theo nghĩa tâm lý học nhưng cho đến gần đây, với một vài thành công ở mức độ nhất định, thì người ta vẫn chưa tìm ra giải đáp thỏa đáng cho vấn đề khúc mắc về những giấc mơ chiêm bao.

Chiêm bao là gì?

Chiêm bao có thể hiểu là những hiện tượng và hoạt động của trí não. Toàn thể nhân loại đều có thể chiêm bao mặc dù có người không nhớ được giấc mộng của mình. Phật giáo dạy rằng một số giấc mộng có ý nghĩa về tâm lý.

Chiêm bao thường xảy đến khi nào?

Chiêm bao chắc chắn có thể xảy ra trong trường hợp hai người có hoạt động thần giao cách cảm với nhau. Nếu người này mong mỏi truyền thông với một người nào đó thì đương sự sẽ tập trung mãnh liệt vào thông điệp hay đối tượng nhận tin. Và đôi lúc tâm trí khi được nghỉ ngơi cũng chính là tình trạng lý tưởng để thu nhận những thông điệp này được thể hiện dưới dạng chiêm bao. Thường thì những giấc mộng kiểu này chỉ xuất hiện trong một khoảnh khắc căng thẳng mà thôi đôi khi bởi vì trí não con người không đủ sức chịu đựng những thông điệp như thế trong một thời gian dài.

Phật giáo nói về vấn đề chiêm bao

Theo tâm lý học Phật giáo thì chêm bao chính là các tiến trình quan niệm xảy ra như là những hoạt động của trí não, mỗi người ở đây đều sống trong nó. Tất cả đều có hai giấc chiêm bao và chắc chắn hết giấc ban đêm thì tới giấc ban ngày. Do vậy, mỗi người khéo tu cần phải lấy chiêm bao làm thành một pháp tu. Mà phải quán như thế nào? Với cái nhìn của người đời thì chắc chắn chiêm bao cũng là chuyện thế gian, nhưng với người hiểu đạo thì nó chính là một pháp tu.

Giấc chiêm bao đời người

Tất cả đều vì cái vô minh con người mà luôn sống trong chiêm bao không hiểu không biết gì hết nên Phật gọi đó là mê. Do vậy, còn biết bản thân mình sống trong chiêm bao thì chắc cũng tỉnh tỉnh được chút vì đó là lẽ thật. Như vậy, cuộc đời là một giấc chiêm bao, điều đó không thể chối cãi được. Trong đó cái gì thực sự là của bản thân mình. Quán được như vậy là có tỉnh. Hãy nhớ chiêm bao thì chỉ là cái tạm thời, không có bản chất thật của nó.

Hình tướng của giấc mộng chiêm bao

Những giấc mộng này đôi lúc chỉ có thể báo trước mối nguy hiểm nào đó đang đe dọa hoặc đôi khi giúp cả sự chuẩn bị tư tưởng cho tin vui trào dâng tới bất ngờ. Thông điệp này chắc chắn được truyền đạt dưới dạng biểu tượng (rất giống với âm bản của hình chụp) và cần được thông dịch một cách khéo léo và thông minh. Nhưng rủi thay, khi con người nhầm lẫn hai loại chiêm bao đầu tiên với loại này sẽ làm họ mất đi thời gian quý báu và tiền bạc vào chuyện tham vấn ông đồng bà cốt và những kẻ đoán mộng giả mạo.

Ý nghĩa giấc mơ chiêm bao Chiêm bao hay mộng tưởng

Nằm chiêm bao đôi lúc cũng là điềm báo đến mọi người. Chiêm bao tức nói đến điềm thấy trong lúc lúc ngủ và có nghĩa cho chúng ta dự đoán được tính cát hung sắp đến hay đôi khi được báo cả chuyện đã xảy ra. Vì thế đa số người cho việc đoán điềm giải mộng thuộc vào mê tín dị đoan. Lý do tương đối được mọi người công nhận từ các nhà khoa học chứng minh, tại sao con người ta khi ngủ lâu lại gặp một giấc chiêm bao có lành có dữ, đấy chính là do trạng thái tâm sinh lý trong người không ổn định dẫn đến một giấc mộng đẹp hay xấu. Một lý do khác là đôi lúc vì con người ta quá lao tâm vào những việc trong ngày, hoặc khi ngủ có tư thế nằm không đúng cách làm phát sinh ra những cơn mộng sảng chẳng hạn.

Kẻ phàm phu thấy và nghĩ như những người đang nằm mộng. Mọi thứ vô thường và phải tàn diệt thì kẻ đó cho là thường hằng và tồn tại mãi mãi. Họ ít khi thấy rằng thời thanh xuân sẽ bị chấm dứt bởi tuổi già hay sắc đẹp phải nhường chỗ cho vẻ xấu xí cũng như sức khỏe bị thay thế bởi bệnh tật, và chính sự sống cũng phải tan rã thành cái chết. Trong thế giới huyễn mộng này đôi lúc những gì thực sự không có bản thể lại được xem là thực tại. Chiêm bao trong lúc ngủ cũng chỉ là một khía cạnh khác của thế giới huyễn mộng.

Tìm Hiểu Về Chiếc Áo Cà Sa

Với những phương tiện trong nghi lễ Phật giáo, cái đẹp chân thiện được biểu hiện để đem Tịnh độ vào thế gian, đem Niết bàn vào thực tại. Và người Phật tử tham dự trong các đạo tràng thanh tịnh đó có thể trải nghiệm được một phần nào tính chất thanh tịnh của Niết bàn, cảm nhận được giá trị của hạnh phúc chân thật, để có thể sống một đời sống thanh tịnh, an vui, lợi mình, lợi người.

Nói về y phục Phật giáo, ở Việt Nam, ngoài chiếc áo cà sa sẽ trình bày ở phần sau, hình ảnh những chiếc áo màu nâu, màu vàng hoại sắc, những chiếc áo màu lam dịu gợi lên trong chúng ta hình ảnh một đời sống đơn giản, khiêm cung, hòa ái, an lạc và thanh thoát. Những màu sắc đó cũng rất gần gũi với chúng ta. Đó là màu của đất, của khói hương, của lá, cây, củ, rễ, những thứ rất gần với đời sống của người Việt trong mấy ngàn năm. Và đặc biệt trong thế giới chạy đua với thời gian ngày nay, những màu sắc đó nhắc chúng ta rằng, vẫn còn có những nơi chốn mà thời gian không chạm đến, sự mâu thuẫn và tranh đua không len vào, nơi mà đất trời có thể được cảm nhận thật gần, hiện diện ngay trong đời sống này, là những chỗ chúng ta có thể dừng lại, trong chốc lát hay dài lâu, để tìm thấy sự nghỉ ngơi và tìm lại chính mình.

Do đó, hình thức không phải là cái gì dư thừa trong Phật giáo, nhất là Phật giáo Đại thừa, một tông phái Phật giáo không tách rời với đời sống xã hội.

Thế giới của các kinh điển Đại thừa, cũng như nghệ thuật Phật giáo, từ tranh tượng cho đến các lễ nghi, là một thế giới đầy màu sắc và âm thanh. Đời sống của chúng ta gắn liền mật thiết với sắc tướng và âm thanh. Với Phật giáo, dùng sắc tướng để mở cánh cửa vô tướng, dùng âm thanh để mở cánh cửa vô thanh. Đó là con đường phát hiện tánh thấy hay tánh nghe. Dừng lại trong tánh thấy hay tánh nghe đó là nắm được nền tảng của đời sống, là đặt được chân vào ngưỡng cửa của giáo pháp, là thấy tánh, là khởi sự cho niềm vui.

Tôn giáo, nhất là những tôn giáo có sự giao tiếp nhiều với xã hội như Phật giáo, vì vậy có những nguyên tắc ứng xử có tính cách xã hội qua những phương tiện sắc tướng, âm thanh. Trong lịch sử truyền bá và phát triển, Phật giáo đã triển khai nguyên tắc khế lý khế cơ để tạo nên một nền văn hóa Phật giáo phong phú. Và từ đó, nghệ thuật Phật giáo, một nền nghệ thuật có thể nói là phong phú nhất trên thế giới, phát sinh.

Trang phục Phật giáo nói riêng và nghệ thuật Phật giáo nói chung có thể nói là những phương tiện để thể hiện đời sống giác ngộ. Vì là phương tiện nên trong quá trình truyền bá và phát triển, cũng giống như những phương tiện khác, y phục Phật giáo cũng tùy theo thời đại, địa phương mà thay đổi.

Nhưng dù bao nhiêu thay đổi, có một cái không bao giờ thay đổi. Đó là hình ảnh ” đầu tròn áo vuông,” cái mà dù đi đến đâu, ở bất cứ phương trời nào, những người tu sĩ Phật giáo vẫn nhận ra nhau khi gặp nhau. Áo vuông là chiếc áo cà sa đắp ngoài của các tu sĩ Phật giáo.

Theo kinh sách, chiếc y hay cà sa có lịch sử như sau:

Khi Đức Phật rời bỏ hoàng cung để tìm đạo, theo truyền thống, Ngài đổi bộ đồ sang quý của Ngài để nhận lấy bộ đồ của người khất sĩ. Theo kinh điển thì y phục của người khất sĩ thời bấy giờ được may bằng những mảnh vải vụn bị vứt bỏ, có thể là do lửa cháy, bị quào rách, hoặc là vải quấn thây người chết,… Những mảnh vải vụn đó được may lại thành một tấm hình vuông hay chữ nhật đủ để quấn thân, rồi được nhuộm bằng màu từ các loại thảo mộc, tạo nên một loại màu tạp, nhìn không được sạch sẽ. Đó là chiếc áo mà Đức Phật đã mặc trải qua nhiều năm tìm đạo trước khi Ngài chứng quả Phật.

Sau khi đức Phật thành đạo, tăng đoàn bắt đầu được thành lập, dù Đức Phật không còn chủ trương khổ hạnh mà đi theo con đường trung đạo, Ngài và các đệ tử của Ngài vẫn giữ lối ăn mặc của các khất sĩ đương thời, không có quy cách riêng về y phục cho Tăng đoàn. Điều này làm cho vua Tần Bà Sa La gặp khó khăn khi ông muốn cúng dường các vị tu sĩ Phật giáo. Do đó, ông đã thỉnh cầu Phật cho tu sĩ Phật giáo có được pháp phục riêng biệt. Lúc đó, Phật và ngài A Nan đang trên đường du hành phương Nam để thuyết pháp, nhìn những thửa ruộng ngăn nắp trên cánh đồng bên đường, Đức Phật bảo ngài A Nan theo hình ảnh đó làm mẫu pháp phục cho chư Tăng, Ni. Vì vậy chúng ta thường gọi cà sa là áo ruộng phước (phước điền). Ruộng phước ở đây không có ý chỉ sự giàu có vật chất, nhiều lúa gạo, của cải. Phước ở đây là phước của đời sống đức hạnh, khiêm cung, đạm bạc, giải thoát, phước cho những người biết tôn kính những bậc có đời sống đức hạnh, khiêm cung, đạm bạc, giải thoát.

Và chúng ta có thể hình dung sau đó là bóng dáng những đoàn người hay chỉ một người đơn độc, mình mặc cà sa, đầu cạo sạch ung dung bước đi trên những con đường phố, những con đường làng, ngồi tham thiền dưới những bóng cây của núi rừng, trong các hang động. Rồi đến một lúc, khi nhìn thấy một đoàn người mặc cà sa, người ta liên tưởng đến sự an nhiên vắng lặng của một người, nhìn thấy một người mặc cà sa, người ta liên tưởng đến một tăng đoàn vắng lặng và trang nghiêm. Hình ảnh một chiếc cà sa trở thành hình ảnh của tất cả cà sa, và tất cả cà sa ở trong hình ảnh một chiếc áo cà sa. Và người ta cảm nhận về một bản thể Tăng già. Màu cà sa giờ đây là màu của thanh tịnh và giải thoát, hòa hợp và kết nối, màu của Thánh chúng, suối nguồn của hạnh phúc.

Cà sa là chiếc áo đạm bạc, màu sắc đạm bạc, nói lên một đời sống khiêm tốn nhất, đơn sơ nhất. Và sự khiêm tốn, đơn sơ đến độ “không còn dùi để cắm” đó cũng chính là một đời sống cao quý và giá trị nhất. Sau hơn 2.500 năm Phật giáo truyền bá trên khắp thế giới, do bối cảnh văn hóa và địa dư khác biệt đã tạo ra những sự khác biệt trong hình thức, nhưng như đã nói, hinh ảnh “đầu tròn áo vuông” là một hình ảnh bất biến và bao trùm. Và hình ảnh “đầu tròn áo vuông” trong một mức độ nào đó còn nói lên tính chính thống của Tăng đoàn và giáo pháp. Hình ảnh đó rất cần thiết trong những thời kỳ mà sự mạo danh và lạm dụng phổ biến như ngày nay.

Hơn bất cứ một biểu tượng nào của Phật giáo, hình ảnh chiếc cà sa được đặc biệt tán dương. Theo truyền thống Trung Hoa, chiếc áo cà sa có mười hai tên gọi. Mười hai tên gọi đó cũng nói lên mười hai tính chất của cà sa và cũng là tính chất của người mặc cà sa. Đó là: 1. Cà sa: Áo có màu chết, màu đạm bạc, nói lên đức khiêm cung, đơn giản. 2. Đạo phục: Áo của người đi theo con đường chân chính, hợp lẽ. 3. Thế phục: Áo của người cắt đứt mọi ràng buộc thế gian, từ bỏ tham luyến. 4. Pháp y: Áo Chánh pháp, áo của người đi trên con đường chân chánh, hướng đến sự nghiệp giải thoát chân thật. 5. Ly trần tục: Áo xa lánh những bụi bặm, phiền não của thế gian, của người dấn bước trên con đường tịnh hóa thân tâm. 6. Tiêu sấu phục: Áo tiêu trừ phiền não, áo của người đi trên hành trình diệt trừ phiền não cho mình và cho người. 7. Liên hoa phục: Áo chứa đựng mọi tính chất của Phật giáo: trong sạch, không nhiễm, lan tỏa, kết nối,… 8. Gián sắc phục: Áo gồm các màu sắc lẫn lộn, màu không màu, nói lên tính chất rỗng không của các pháp, không có chỗ để nương. 9. Từ bi phục: Áo từ bi. 10. Phúc điền phục: Áo ruộng phước. 11. Ngọa cụ: Áo có thể dùng để lót nằm. 12. Phu cụ: Áo có thể dùng để làm chăn đắp. Hai tên sau cùng nói lên một đời sống lang thang, không cố định, không bám giữ.

Theo kinh điển Pali, y của Phật được truyền lại cho ngài Ma ha Ca Diếp trước khi Đức Phật nhập Niết bàn. Và chính ngài Ca Diếp là vị đã tổ chức kỳ kết tập lần đầu tiên để có sự nhứt quán về giáo pháp của đức Phật. Chúng ta có thể nghĩ rằng, việc trao y bát này là một hình thức trao thẩm quyền gìn giữ và lưu truyền giáo pháp. Và cũng theo kinh điển Nam Tông, khi sắp nhập diệt, ngài Ma ha Ca Diếp lên hang Tượng Đầu trên núi Kỳ Xà Quật, khoác lên người chiếc y của Phật, nguyện thân xác không hoại cho đến khi Đức Di Lặc ra đời.

Trong kinh Pháp Hoa, một trong ba hình ảnh tượng trưng cho những đức hạnh của vị Pháp sư Pháp Hoa là “mặc áo Như Lai.” Mặc áo Như Lai theo kinh giải thích là sống trong hạnh nhu hòa, nhẫn nhục. Cà sa là biểu tượng của hạnh khiêm cung, nhu hòa, nhẫn nhục. Đức khiêm cung, nhu hòa, nhẫn nhục trong Phật giáo liên hệ mật thiết với tinh thần bình đẳng, tin chắc rằng mọi chúng sanh đều có Phật tánh và khả năng thành Phật. Đó là tâm từ, là hạnh thành Phật. Hình ảnh ngài Thường Bất Khinh trong kinh Pháp Hoa nói lên hạnh nhu hòa, nhẫn nhục đó.

Ngài Thường Bất Khinh là một vị Tăng sống trong thời kỳ Tượng pháp của Đức Phật Oai Âm Vương. Ngài không tụng đọc kinh sách, chỉ suốt đời thực hành một hạnh: khởi tâm bình đẳng và cung kính đến tất cả mọi người, tin rằng mọi người đều có tánh Phật. Mỗi khi gặp một vị Tăng, Ni, cư sĩ nam, cư sĩ nữ nào, Ngài đều cúi lạy, tán dương: ” Tôi rất quý kính ngài, chẳng dám khinh mạn. Vì sao? Vì quý ngài đều tu hành đạo Bồ tát, sẽ đặng làm Phật“. Dù bị ngược đãi, ngài Thường Bất Khinh không thối tâm trong việc thực hành hạnh Thường Bất Khinh đó. Và khi sắp lâm chung, ngài lãnh hội được toàn bộ giáo pháp Nhất thừa từ Đức Phật Oai Âm Vương. Như vậy, cà sa là áo Phật, áo Như Lai, hạnh cà sa là hạnh Phật. Cà sa tượng trưng cho sự nhu hòa, nhẫn nhục, bình đẳng, khiêm cung. Đó cũng là những đức hạnh để phát triển tâm Từ.

Kinh Bi Hoa (Từ Bi Liên Hoa), đã mô tả năm công đức thánh thiện của áo cà sa. Năm công đức đó là kết quả của năm lời nguyện của Đức Phật khi Ngài tu hành đạo Bồ tát. Đức Phật nguyện khi Ngài chứng quả Chánh giác, cà sa của Ngài sẽ có năm đức như sau: 1. Người thế tục biết kính trọng cà sa sẽ được Tam thừa. 2. Trời, rồng, người, quỷ, thần biết kính trọng cà sa cũng sẽ được Tam Thừa. 3. Chúng sanh và quỷ thần chỉ cần bốn tấc cà sa sẽ được no đủ. 4. Chúng sanh thường nghĩ nhớ đến cà sa sẽ tăng trưởng lòng từ bi. 5. Người trong trận mạc nếu có một mảnh cà sa và kính trọng mảnh cà sa đó thì sẽ được vinh quang.

Kinh Đại thừa bổn sanh tâm địa quán đề cập đến mười lợi ích của việc mặc cà sa như sau:

“Một là, che thân mình, xa lìa được sự xấu hổ, đầy đủ đức biết hổ thẹn để tu hành thiện pháp. Hai là, xa lìa sự lạnh, nóng, ruồi, muỗi, thú dữ, trùng độc, để an ổn tu đạo. Ba là, hiện ra tướng mạo Sa môn xuất gia, người ta trông thấy sinh tâm vui vẻ, xa lìa được tâm tà vạy. Bốn là, cà sa tức là bóng dáng lá cờ báu của nhân, thiên, chúng sinh tôn trọng kính lễ được sinh Phạm thiên. Năm là, khi mặc cà sa tưởng tượng là lá cờ báu, diệt được mọi tội, sinh mọi phúc đức. Sáu là, bản chế cà sa nhuộm thành hoại sắc là để muốn xa lìa năm dục tưởng, không sinh tâm tham ái. Bảy là, cà sa là áo thanh tịnh của Phật, dứt hẳn được phiền não, tạo ra ruộng phúc tốt lành. Tám là, thân mặc cà sa, tội nghiệp tiêu trừ, phát sinh mười thiện nghiệp đạo, niệm niệm tăng trưởng. Chín là, cà sa cũng như ruộng tốt hay làm tăng trưởng Bồ tát đạo. Mười là, cà sa cũng như áo giáp, mũ trụ, tên độc phiền não không hại được.” (Kinh Đại thừa bản sinh tâm địa quán, HT.Thích Tâm Châu dịch).

Luận Thập trụ bà sa đề cập đến 26 loại y và mười lợi ích của y. Kinh Hải Long Vương đề cập đến việc Long Vương thoát khỏi móng vuốt của đại bàng nhờ sự che chở của cà sa của Phật. Như vậy, theo kinh điển, công đức của cà sa là vô lượng.

Với Thiền Tông, chiếc áo cà sa cũng mang một ý nghĩa đặc biệt và rất được tôn quý. Chiếc cà sa được chư Tổ truyền nhau, là chiếc áo Chánh pháp và sự trao truyền đó mang ý nghĩa là trao truyền Chánh pháp. Chiếc áo đó đi theo dòng giác ngộ của Thiền, tức đi theo tâm ấn của Phật.

Đối với Thiền, đó là chiếc áo tượng trưng hay chứa đựng toàn bộ kho tàng giác ngộ của chư Phật, chư Tổ và của tất cả chúng sanh. Không những chiếc y truyền thừa theo dòng Tổ có giá trị siêu việt mà cà sa bình thường của các Thiền tăng cũng có một ý nghĩa và giá trị siêu việt. Trong tiểu luận The Merits of the Kasaya, ngài

Uku viết:

” Cà sa là một vật rất quan trọng đối với người theo Phật. Nó không chỉ là pháp phục của Tăng, Ni, mà còn đại diện trọng tâm của thiền; mặc cà sa là mặc áo Phật và mặc áo Phật là toàn tâm toàn ý thực hành thiền. Cà sa là thân và tâm của Phật”.

Trong Chánh pháp nhãn tạng, ngài Dogen (Đạo Nguyên) viết:

” Nên nhớ rằng cà sa là đối tượng tôn kính và thành tâm hướng về Đức Phật. Nó là thân của Phật và tâm của Phật. Chúng ta gọi nó là áo giải thoát, áo ruộng phước, áo vô tướng, áo tối thượng, áo nhẫn nhục, áo Như Lai, áo Đại từ, áo Đại bi, áo vinh quang, áo tam miệu tam bồ đề. Chúng ta nên nhận nó và duy trì nó như vậy, khiêm cung đội trên đầu. Vì nó là như vậy, chúng ta không bao giờ thay đổi nó theo ý chúng ta”.

Chỗ khác Ngài viết:

” Khi chứng quả Phật, tất cả các Đức Phật đều mặc cà sa, điều đó cho thấy rõ mặc cà sa được coi như có công đức đáng kính và cao cả nhất.” (Chánh pháp nhãn tạng).

Tóm lại, theo ngài Dogen, công đức của chiếc áo cà sa không thể suy lường. Đó là suối nguồn bất tận của thành tựu và phúc lạc. Nó vượt ngoài không gian và thời gian. Nó hiện diện ngay nơi đây bây giờ, mà cũng đang hiện diện khắp pháp giới trong mọi thời gian. Cà sa chính là Pháp thân của chư Phật.

” Chiếc áo cà sa không phải là một sáng tạo của con người, cũng không phải không là một sáng tạo của con người. Nó không dừng lại một nơi nào, nhưng không có chỗ nào nó không dừng lại. Và ý nghĩa chân thật của chiếc áo cà sa chỉ có chư Phật mới hiểu được. Những người đi trên con đường đạo, những lợi ích của chiếc áo cà sa mang đến cho họ thật là vô cùng tận”. (Chánh pháp nhãn tạng).

Trở về với chúng ta, chúng ta đang hiện diện nơi đây đồng thời chúng ta cũng đang hiện diện trong pháp giới của chư Phật. Pháp giới đó từ ngàn xưa cho đến ngàn sau không hề thay đổi, và chúng ta vẫn thường hằng ở trong đó. Nhưng chúng ta đã u mê không nhìn thấy cho đến khi hình bóng chiếc cà sa xuất hiện để kết nối chúng ta với pháp, mở mắt cho chúng ta để chúng ta thấy được rằng, chúng ta vẫn đang ở trong pháp giới của chư Phật, có cùng pháp thân với chư Phật. Và từ đó đời sống của chúng bắt đầu thênh thang và có ý nghĩa.

Đời sống đó chẳng những đem đến sự an vui, hạnh phúc và ý nghĩa cho cá nhân, mà còn là tố chất làm thăng hoa tập thể, chất keo kết nối cộng đồng. Và như chúng ta thấy, khi những bóng cà sa từ những chiếc thuyền buôn ghé vào đất nước chúng ta trong hoàn cảnh khổ nhục của người dân mất nước, những chiếc cà sa đó đã xoa dịu niềm đau và làm thăng hoa, kết nối chúng ta, để khi hội đủ nhân duyên, những chiếc cà sa đó lại vạch đường cho một tương lai tươi đẹp của đất nước.

Đó là ý nghĩa của chiếc áo cà sa riêng đối với chúng ta, cũng như đối với lịch sử của chúng ta.

Tìm Hiểu Về Chất Béo Và Những Loại Thực Phẩm Có Chứa Chất Béo Tốt Cho Cơ Thể

Chất béo cũng được xếp vào nhóm chất dinh dưỡng đa lượng mà cơ thể chúng ta cần mỗi ngày.Tuy nhiên, không phải chất béo nào cũng có lợi ích dinh dưỡng giống nhau. Trên thực tế, một số loại chất béo, như chất béo công nghiệp (trans fat) có nhiều tác hại đối với sức khỏe.Chất béo bão hòa và chất béo công nghiệp là hai loại được nhắc đến nhiều nhất trong khi đó chất béo không bão hòa đơn nguyên và chất béo không bão hòa đa nguyên có vẻ còn xa lạ đối với nhiều người.

+ Chất béo bão hòa (hay còn gọi là chất béo no – Saturated Fat) : đông đặc ở nhiệt độ bình thường. Thấy nhiều trong thịt, mỡ, tôm, cá, lòng đỏ hột gà, sữa và các chế phẩm của sữa như phomai, kem, bơ… Thực vật, trái cây, hạt có dầu đều chứa rất ít chất béo bão hòa, ngoại trừ dầu dừa, nước cốt dừa và dầu cọ – là những sản phẩm có tỉ lệ chất béo bão hòa cao nhất trong nhóm thực vật. Chất béo bão hòa là chất béo xấu, có hại cho sức khỏe và có thể gây nghẽn mạch máu.

+ Chất béo công nghiệp hay trans fat: Chất béo chuyển hóa thường có trong một số loại thực phẩm có hại cho sức khỏe như đồ rán, nướng, khoai tây chiên, bột bánh pizza đông lạnh và các loại cream không được làm từ sữa. Có thể nói trans fat là loại chất béo nguy hiểm nhất trong nhóm các chất béo gây hại. Theo Mayo Clinic, chất béo chuyến hoá được tạo ra bằng cách thêm hydro vào dầu thực vật, làm nó đông lại (ở nhiệt độ bình thường). Điều này cũng thường xảy ra với các loại dầu mỡ chứa chất béo không có nguồn gốc tự nhiên. Loại dầu chứa chất béo chuyển hoá thường được gọi với cái tên dầu hydro hoá một phần. Có thể bạn đã từng biết đến tên gọi này do loại dầu này được dùng một cách phổ biến vì những lý do sau:– Không cần phải thay đổi nhiều, có thể dùng cho nhiều loại món ăn (như khoai tây chiên ở các tiệm đồ ăn nhanh).– Thời hạn sử dụng dài.– Rẻ tiền.– Mang lại vị ngon cho các món.

+ Chất béo không bão hòa: không đông đặc ở nhiệt độ bình thường, chủ yếu ở trong dầu thực vật. Đây là chất béo tốt vì có khuynh hướng làm giảm cholesterol trong máu và là những acid béo thiết yếu vì cơ thể không tự tổng hợp được mà phải nhờ thực phẩm mang vào. Trong chất béo không bão hòa người ta chia thành 2 nhóm. Nhóm 1 là chất béo không bão hòa đơn thể, có nhiều trong dầu olive, dầu canola… Nhóm 2 là chất béo không bão hòa đa thể, ít ổn định, dễ bị ôxy hóa và dễ hôi hơn chất béo không bão hòa đơn thể tiêu biểu là linolenic acid (hay omega 6) và alpha-linoleic acid (hay omega 3). Chất béo không bão hòa đa thể được thấy nhiều nhất trong dầu hạt lanh, kế đến là dầu hoa hướng dương, dầu đậu nành, dầu bắp…Bạn nên tập trung vào chất béo không bão hòa đơn và đa, chủ yếu là omega 3. Đến nay 2 loại này được xem là loại chất béo lành mạnh nhất để ăn hàng ngày.

1/ Sữa chua: có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa thông qua lợi khuẩn probiotic. Sữa chua còn cung cấp năng lượng, canxi và protein, giúp ích trong việc giảm cân .

2/ Pho mát: là một nguồn cung cấp protein, canxi và khoáng chất.Sự kết hợp của protein và chất béo trong pho mát thường gây no nên ăn pho mat giảm cảm giác đói, và cũng làm giảm lượng đồ ăn hấp thu trong các bữa tiếp theo.Vì đây là loại thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, nên cần cân nhắc và điều chỉnh lượng pho mát cho phù hợp với hàm lượng calo trong chế độ ăn của bạn.

: có thể chứa nhiều chất béo bão hòa hơn một số loại khác nhưng giá trị dinh dưỡng của nó là vô cùng tuyệt vời. Theo các nhà nghiên cứu, dầu oliu có chứa chất chống oxy hóa, nó còn có khả năng ngăn ngừa phát triển đồng thời tiêu diệt các thế bào ung thư. Dầu oliu còn có tác dụng chống viêm mạnh.

5/ Quả bơ: Một quả bơ thông thường chứa tới 250 calo và 22,5g chất béo. 71% lượng chất béo trong quả bơ là chất béo không bão hòa đơn, loại chất béo có lợi. Ngoài ra, bơ cũng chứa tới 20 loại vitamin, khoáng chất, chất xơ, protein và omega-3, và chỉ trung bình 5g carbohydrat trên mỗi quả, thích hợp cho những người ăn kiêng theo chế độ ít tinh bột.

6/ Quả oliu đen: giàu chất béo tốt không bão hòa đơn. Loại chất béo này có đặc tính cân bằng lượng đường trong máu, giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch hay đột quỵ.

7/ Trứng: là loại thực phẩm chứa nhiều cholesterol và chất béo. Tuy nhiên, phần lớn lượng chất béo nằm trong lòng đỏ trứng nên người ăn kiêng thường chỉ ăn lòng trắng trứng. Nhưng cần lưu ý thêm, phần chất béo trong lòng đỏ quả trứng mới là chất béo cần thiết cho cơ thể. Một quả trứng chứa khoảng 1,6g chất béo bão hòa, 0,7 g chất béo không bão hòa đa và 2g chất béo không bão hòa đơn. Trứng cũng là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng tăng trưởng cơ bắp và tốt cho thần kinh.

8/ Cá: một số loài chứa nhiều chất béo omega-3 quan trọng như cá hồi, cá mòi, cá trích hay cá thu. Nếu trong tuần ăn từ 1-2 lần những loài cá trên sẽ giảm tỉ lệ chết vì bệnh tim thêm 36%.

9/ Chocolate: có nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe, nhất là sô cô la đen loại có ít nhất 70% thành phần từ cacao.Tổ chức y tế Cleveland cũng chỉ ra rằng, loại bơ từ cacao được dùng để làm chocolate có chứa axit oleic một loại chất béo không bão hòa đơn nguyên (tương tự như loại chất béo có trong quả bơ, hay dầu oliu). Ngoài ra, chocolate cũng có nhiều chất flavonoids là nhóm chất chống oxy hóa:– Giảm lượng cholesterol xấu.– Tăng cường lượng máu tới tim và các động mạch– Giảm huyết áp– Giảm nguy cơ máu vón cục– Làm thư giãn đầu óc, cải thiện tâm trạngChỉ nên ăn một lượng nhỏ chocolate đen mỗi ngày.

Tìm Hiểu Về Bệnh Viêm Mũi Dị Ứng

26-07-2024

1. Sơ lược giải phẩu vùng mũi xoang. Mũi, xoang ở vùng mặt chúng ta. Mũi có lổ mũi trước, lổ mũi sau thông xuống họng. Ngoài ra còn có những lổ thông từ các xoang cạnh mũi như xoang trán, sàng, hàm, bướm, từ ống lệ mũi đổ vào trong mũi. Như vậy, các xoang với mũi và họng bình thường luôn có sự thông thuận với nhau. Chỉ cần bệnh lý diễn ra ở mũi thì xoang và họng cũng sẽ bị ảnh hưởng.

4. Triệu chứng viêm mũi dị ứng Các triệu chứng có thể xuất hiện sau khi tiếp xúc với yếu tố nguy cơ, xuất hiện theo mùa hay quanh năm. Các triệc chứng có thể là: ngứa mũi, nhột mũi, nhảy mũi, chảy mũi nước trong, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, ngứa mắt, ngứa họng, ngứa tai…

5. Tiến triển của viêm mũi dị ứng Hầu hết bệnh nhân viêm mũi dị ứng đều không có tiến triển xấu, thông thường chỉ dừng lại quanh những triệu chứng đã từng có khi bệnh. Một số ít thì có những đợt bị nhiễm trùng gây viêm mũi, viêm xoang, tai, hay họng cấp. cũng có thể tiến triển thành polype mũi, xoang về sau.

6. Chẩn đoán viêm mũi dị ứng Đối với người bệnh có thể nghĩ là bị viêm mũi dị ứng như: thường xuyên bị ngứa mũi, nhảy mũi, chảy mũi nhất là vào buổi sáng. Khi khám những bệnh nhân viêm mũi dị ứng ta thấy thường tháp mũi bị sung huyết, sàn mũi nhiều nhầy trong, niêm mạc mũi nhợt nhạt, cuốn mũi phù nề, có ánh tím. Ngoài ra để chẩn đoán xác định viêm mũi dị ứng đồng thời nguyên nhân gây dị ứng thì cần làm nhiều xét nghiệm khác nữa như: các xét nghiệm về da (test lẩy da, rạch da), dùng dị nguyên kích thích trực tiếp, các phương pháp xét nghiệm gián hay trực tiếp định lượng kháng thể dị ứng…

6. Điều trị viêm mũi dị ứng Hiện nay bệnh viêm mũi dị ứng gần như chưa trị dứt hẳn được. Việc điều trị chỉ giúp kiểm soát các triệu chứng giảm hoặc mất trong một thời gian sau đó có thể bị lại khi không còn dùng thuốc. Điều trị dùng những phương pháp sau:

– Bệnh nhân phải tự bảo vệ bản thân mình khỏi các yếu tố dị nguyên bằng cách mang khẩu trang khi tiếp với bụi nhà, bụi đường, tránh chơi với mèo hay chó…nếu mỗi khi tiếp xúc với chúng thấy xuất hiện các triệu chứng ngứa mũi, nhảy mũi, chảy nước mũi… – Dùng thuốc uống khi các triệu chứng nhiều gây giảm chất lượng cuộc sống. Thuốc uống có tác dụng nhanh chóng nhưng thời gian tác dụng cũng ngắn, thuốc xịt tuy thời gian phát huy tác dụng thì lâu hơn song tác dụng của nó thì kéo dài sau thời gian ngưng thuốc. Việc uống thuốc hay xịt thuốc phải theo chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. – Phẩu thuật: chỉnh hình vách ngăn, cuốn mũi qua nội soi.

Khuyến nghị: do ngoài bệnh viêm mũi dị ứng còn có những bệnh khác của mũi cũng gây ra những triệu chứng nghẹt mũi, nhảy mũi, sổ mũi, ngứa mũi như: viêm mũi vận mạch, viêm xoang, vẹo vách ngăn, quá phát cuốn mũi…và những bệnh này có thể điều trị khỏi. Vì vậy, tốt nhất các bạn nên đến khám tại bệnh viện để được bác sỹ chuyên khoa khám và đưa ra chẩn đoán chính xác. Hiện nay tại bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long có thể khám chính xác và điều trị viêm mũi dị ứng đồng thời phẩu thuật qua nội soi các bệnh của mũi xoang, các bạn được phẩu thuật trong ngày và xuất viện trong vòng 30 giờ.

Bs Nguyễn Thanh Hùng – Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long

Tìm Hiểu Về Nhân Vật Uchiha Sasuke Trong Naruto

Đội 7 tham gia vào kỳ thi tuyển chunuin diễn ra tại làng Lá.Lợi dụng kỳ thi này,Orochimaru đã tấn công làng Lá và để lại một nguyền ấn trên người chúng tôi khi chứng kiến khả năng của Naruto trong trận đấu với Gaara nhất vỹ,Sasuke đã khá GATO với sức mạnh của Naruto và nảy sinh ý định đi tìm kiếm sức mạnh cho riêng mình.

Bỏ nhà đi bụi và gia nhập vào băng đảng của Orochimaru Sau lần gặp lại chớp nhoáng với Itachi và ăn hành ngập miệng,Sasuke nhận thất mình quá yêu đuối và quyết tâm bỏ làng để đi tìm nguồn sức mạnh mới.Sasuke gia nhập cùng với băng đảng của Orochimaru và trong thời gian này cậu học được khá nhiều thuật “tà ma ngoại đạo”.Sau 2 năm luyện tập,khi cảm thấy đã khá ngon lành,Uchiha Sasuke xử luôn Orochimaru và bắt đầu hành tẩu giang hồ

Cấy ghép mắt Eternal Mangekyou Sharingan và tham gia vào đại chiến thế giới ninja lần 4 Sau khi cấy ghép đôi mắt của anh trai,Sasuke đã sở hữu đôi mắt Eternal Mangekyou Sharingan với một sức mạnh hoàn toàn mới.Sasuke triệu hồi ngược Orochimaru và hồi sinh bốn vị chúng tôi khi nghe Hokage đệ nhất thông não,Sasuke quyết định không hủy diệt làng Lá nữa và tham gia vào đại chiến ninja lần 4.

Trận chiến cuối cùng Sau khi đã bại hàng loạt boss cuối,Uchiha Sasuke một mực đòi làm cách mạng và đồ sát Naruto.Cảm thấy không thể chấp nhận được tính cách trẻ trâu của bạn mình,Naruto và Sasuke đã có trận chiến cuối cùng và kết quả là cả hai đều chịu kiếp “Quá cụt”…May mắn thay sau đó Sasuke đã thức tỉnh,trở về với con đường chính đạo.

Hình ảnh nhân vật

Uchiha Sasuke là nhân vật đẹp trai nhất truyện,làm đắm lòng biết bao fan nữ hâm mộ.Khi còn sống tại làng Lá,Uchiha Sasuke thường mặc bộ trang phục truyền thống của gia tộc Uchiha với biểu tượng gia tộc đằng sau áo.Tuy nhiên khi rời làng,phong cách thời trang của anh này có một sự thay đổi lớn,đeo đuổi sự phong trần,lãng tử :v

Hướng dẫn vẽ nhân vật Uchiha Sasuke

Sức mạnh

Vào thời điểm kết thúc truyện,Uchiha Sasuke là một trong hai nhân vật mạnh nhất truyện. Trước khi thức tỉnh được Mangekyou Sharingan,Sasuke thường sử dụng những nhẫn thuật lôi độn và hỏa độn và sức mạnh đến từ nguyền ấn của Orochimaru.Những nhẫn thuật này tuy không phải là yếu nhưng để thực sự không đủ tầm để trở thành một ninja huyền thoại.Sau khi thức tỉnh Mangekyou Sharingan và đặc biệt là Eternal Mangekyou Sharingan,Sasuke hầu như không còn sử dụng mấy nhẫn thuật vớ vẩn trước kia nữa mà tập trung vào sử dụng sức mạnh của gia tộc,sức mạnh đến từ đôi mắt chúng tôi có khả năng thi triển thành thạo những nhẫn thuật cấp cao như Susanoo, Amaterasu và những ảo thuật cấp chúng tôi thừa hưởng năng lực của lục đạo và thức tỉnh Rinnegan,sức mạnh nhãn thuật của Uchiha Sasuke đã phát triển đến mức bá đạo.

Tổng kết

Cập nhật thông tin chi tiết về Tìm Hiểu Về Sữa Similac Chứa Gmo trên website Gdcn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!