Nằm Mơ Thấy Áo Cà Sa / 2023 / Top 18 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Gdcn.edu.vn

Tìm Hiểu Về Chiếc Áo Cà Sa / 2023

Với những phương tiện trong nghi lễ Phật giáo, cái đẹp chân thiện được biểu hiện để đem Tịnh độ vào thế gian, đem Niết bàn vào thực tại. Và người Phật tử tham dự trong các đạo tràng thanh tịnh đó có thể trải nghiệm được một phần nào tính chất thanh tịnh của Niết bàn, cảm nhận được giá trị của hạnh phúc chân thật, để có thể sống một đời sống thanh tịnh, an vui, lợi mình, lợi người.

Nói về y phục Phật giáo, ở Việt Nam, ngoài chiếc áo cà sa sẽ trình bày ở phần sau, hình ảnh những chiếc áo màu nâu, màu vàng hoại sắc, những chiếc áo màu lam dịu gợi lên trong chúng ta hình ảnh một đời sống đơn giản, khiêm cung, hòa ái, an lạc và thanh thoát. Những màu sắc đó cũng rất gần gũi với chúng ta. Đó là màu của đất, của khói hương, của lá, cây, củ, rễ, những thứ rất gần với đời sống của người Việt trong mấy ngàn năm. Và đặc biệt trong thế giới chạy đua với thời gian ngày nay, những màu sắc đó nhắc chúng ta rằng, vẫn còn có những nơi chốn mà thời gian không chạm đến, sự mâu thuẫn và tranh đua không len vào, nơi mà đất trời có thể được cảm nhận thật gần, hiện diện ngay trong đời sống này, là những chỗ chúng ta có thể dừng lại, trong chốc lát hay dài lâu, để tìm thấy sự nghỉ ngơi và tìm lại chính mình.

Do đó, hình thức không phải là cái gì dư thừa trong Phật giáo, nhất là Phật giáo Đại thừa, một tông phái Phật giáo không tách rời với đời sống xã hội.

Thế giới của các kinh điển Đại thừa, cũng như nghệ thuật Phật giáo, từ tranh tượng cho đến các lễ nghi, là một thế giới đầy màu sắc và âm thanh. Đời sống của chúng ta gắn liền mật thiết với sắc tướng và âm thanh. Với Phật giáo, dùng sắc tướng để mở cánh cửa vô tướng, dùng âm thanh để mở cánh cửa vô thanh. Đó là con đường phát hiện tánh thấy hay tánh nghe. Dừng lại trong tánh thấy hay tánh nghe đó là nắm được nền tảng của đời sống, là đặt được chân vào ngưỡng cửa của giáo pháp, là thấy tánh, là khởi sự cho niềm vui.

Tôn giáo, nhất là những tôn giáo có sự giao tiếp nhiều với xã hội như Phật giáo, vì vậy có những nguyên tắc ứng xử có tính cách xã hội qua những phương tiện sắc tướng, âm thanh. Trong lịch sử truyền bá và phát triển, Phật giáo đã triển khai nguyên tắc khế lý khế cơ để tạo nên một nền văn hóa Phật giáo phong phú. Và từ đó, nghệ thuật Phật giáo, một nền nghệ thuật có thể nói là phong phú nhất trên thế giới, phát sinh.

Trang phục Phật giáo nói riêng và nghệ thuật Phật giáo nói chung có thể nói là những phương tiện để thể hiện đời sống giác ngộ. Vì là phương tiện nên trong quá trình truyền bá và phát triển, cũng giống như những phương tiện khác, y phục Phật giáo cũng tùy theo thời đại, địa phương mà thay đổi.

Nhưng dù bao nhiêu thay đổi, có một cái không bao giờ thay đổi. Đó là hình ảnh ” đầu tròn áo vuông,” cái mà dù đi đến đâu, ở bất cứ phương trời nào, những người tu sĩ Phật giáo vẫn nhận ra nhau khi gặp nhau. Áo vuông là chiếc áo cà sa đắp ngoài của các tu sĩ Phật giáo.

Theo kinh sách, chiếc y hay cà sa có lịch sử như sau:

Khi Đức Phật rời bỏ hoàng cung để tìm đạo, theo truyền thống, Ngài đổi bộ đồ sang quý của Ngài để nhận lấy bộ đồ của người khất sĩ. Theo kinh điển thì y phục của người khất sĩ thời bấy giờ được may bằng những mảnh vải vụn bị vứt bỏ, có thể là do lửa cháy, bị quào rách, hoặc là vải quấn thây người chết,… Những mảnh vải vụn đó được may lại thành một tấm hình vuông hay chữ nhật đủ để quấn thân, rồi được nhuộm bằng màu từ các loại thảo mộc, tạo nên một loại màu tạp, nhìn không được sạch sẽ. Đó là chiếc áo mà Đức Phật đã mặc trải qua nhiều năm tìm đạo trước khi Ngài chứng quả Phật.

Sau khi đức Phật thành đạo, tăng đoàn bắt đầu được thành lập, dù Đức Phật không còn chủ trương khổ hạnh mà đi theo con đường trung đạo, Ngài và các đệ tử của Ngài vẫn giữ lối ăn mặc của các khất sĩ đương thời, không có quy cách riêng về y phục cho Tăng đoàn. Điều này làm cho vua Tần Bà Sa La gặp khó khăn khi ông muốn cúng dường các vị tu sĩ Phật giáo. Do đó, ông đã thỉnh cầu Phật cho tu sĩ Phật giáo có được pháp phục riêng biệt. Lúc đó, Phật và ngài A Nan đang trên đường du hành phương Nam để thuyết pháp, nhìn những thửa ruộng ngăn nắp trên cánh đồng bên đường, Đức Phật bảo ngài A Nan theo hình ảnh đó làm mẫu pháp phục cho chư Tăng, Ni. Vì vậy chúng ta thường gọi cà sa là áo ruộng phước (phước điền). Ruộng phước ở đây không có ý chỉ sự giàu có vật chất, nhiều lúa gạo, của cải. Phước ở đây là phước của đời sống đức hạnh, khiêm cung, đạm bạc, giải thoát, phước cho những người biết tôn kính những bậc có đời sống đức hạnh, khiêm cung, đạm bạc, giải thoát.

Và chúng ta có thể hình dung sau đó là bóng dáng những đoàn người hay chỉ một người đơn độc, mình mặc cà sa, đầu cạo sạch ung dung bước đi trên những con đường phố, những con đường làng, ngồi tham thiền dưới những bóng cây của núi rừng, trong các hang động. Rồi đến một lúc, khi nhìn thấy một đoàn người mặc cà sa, người ta liên tưởng đến sự an nhiên vắng lặng của một người, nhìn thấy một người mặc cà sa, người ta liên tưởng đến một tăng đoàn vắng lặng và trang nghiêm. Hình ảnh một chiếc cà sa trở thành hình ảnh của tất cả cà sa, và tất cả cà sa ở trong hình ảnh một chiếc áo cà sa. Và người ta cảm nhận về một bản thể Tăng già. Màu cà sa giờ đây là màu của thanh tịnh và giải thoát, hòa hợp và kết nối, màu của Thánh chúng, suối nguồn của hạnh phúc.

Cà sa là chiếc áo đạm bạc, màu sắc đạm bạc, nói lên một đời sống khiêm tốn nhất, đơn sơ nhất. Và sự khiêm tốn, đơn sơ đến độ “không còn dùi để cắm” đó cũng chính là một đời sống cao quý và giá trị nhất. Sau hơn 2.500 năm Phật giáo truyền bá trên khắp thế giới, do bối cảnh văn hóa và địa dư khác biệt đã tạo ra những sự khác biệt trong hình thức, nhưng như đã nói, hinh ảnh “đầu tròn áo vuông” là một hình ảnh bất biến và bao trùm. Và hình ảnh “đầu tròn áo vuông” trong một mức độ nào đó còn nói lên tính chính thống của Tăng đoàn và giáo pháp. Hình ảnh đó rất cần thiết trong những thời kỳ mà sự mạo danh và lạm dụng phổ biến như ngày nay.

Hơn bất cứ một biểu tượng nào của Phật giáo, hình ảnh chiếc cà sa được đặc biệt tán dương. Theo truyền thống Trung Hoa, chiếc áo cà sa có mười hai tên gọi. Mười hai tên gọi đó cũng nói lên mười hai tính chất của cà sa và cũng là tính chất của người mặc cà sa. Đó là: 1. Cà sa: Áo có màu chết, màu đạm bạc, nói lên đức khiêm cung, đơn giản. 2. Đạo phục: Áo của người đi theo con đường chân chính, hợp lẽ. 3. Thế phục: Áo của người cắt đứt mọi ràng buộc thế gian, từ bỏ tham luyến. 4. Pháp y: Áo Chánh pháp, áo của người đi trên con đường chân chánh, hướng đến sự nghiệp giải thoát chân thật. 5. Ly trần tục: Áo xa lánh những bụi bặm, phiền não của thế gian, của người dấn bước trên con đường tịnh hóa thân tâm. 6. Tiêu sấu phục: Áo tiêu trừ phiền não, áo của người đi trên hành trình diệt trừ phiền não cho mình và cho người. 7. Liên hoa phục: Áo chứa đựng mọi tính chất của Phật giáo: trong sạch, không nhiễm, lan tỏa, kết nối,… 8. Gián sắc phục: Áo gồm các màu sắc lẫn lộn, màu không màu, nói lên tính chất rỗng không của các pháp, không có chỗ để nương. 9. Từ bi phục: Áo từ bi. 10. Phúc điền phục: Áo ruộng phước. 11. Ngọa cụ: Áo có thể dùng để lót nằm. 12. Phu cụ: Áo có thể dùng để làm chăn đắp. Hai tên sau cùng nói lên một đời sống lang thang, không cố định, không bám giữ.

Theo kinh điển Pali, y của Phật được truyền lại cho ngài Ma ha Ca Diếp trước khi Đức Phật nhập Niết bàn. Và chính ngài Ca Diếp là vị đã tổ chức kỳ kết tập lần đầu tiên để có sự nhứt quán về giáo pháp của đức Phật. Chúng ta có thể nghĩ rằng, việc trao y bát này là một hình thức trao thẩm quyền gìn giữ và lưu truyền giáo pháp. Và cũng theo kinh điển Nam Tông, khi sắp nhập diệt, ngài Ma ha Ca Diếp lên hang Tượng Đầu trên núi Kỳ Xà Quật, khoác lên người chiếc y của Phật, nguyện thân xác không hoại cho đến khi Đức Di Lặc ra đời.

Trong kinh Pháp Hoa, một trong ba hình ảnh tượng trưng cho những đức hạnh của vị Pháp sư Pháp Hoa là “mặc áo Như Lai.” Mặc áo Như Lai theo kinh giải thích là sống trong hạnh nhu hòa, nhẫn nhục. Cà sa là biểu tượng của hạnh khiêm cung, nhu hòa, nhẫn nhục. Đức khiêm cung, nhu hòa, nhẫn nhục trong Phật giáo liên hệ mật thiết với tinh thần bình đẳng, tin chắc rằng mọi chúng sanh đều có Phật tánh và khả năng thành Phật. Đó là tâm từ, là hạnh thành Phật. Hình ảnh ngài Thường Bất Khinh trong kinh Pháp Hoa nói lên hạnh nhu hòa, nhẫn nhục đó.

Ngài Thường Bất Khinh là một vị Tăng sống trong thời kỳ Tượng pháp của Đức Phật Oai Âm Vương. Ngài không tụng đọc kinh sách, chỉ suốt đời thực hành một hạnh: khởi tâm bình đẳng và cung kính đến tất cả mọi người, tin rằng mọi người đều có tánh Phật. Mỗi khi gặp một vị Tăng, Ni, cư sĩ nam, cư sĩ nữ nào, Ngài đều cúi lạy, tán dương: ” Tôi rất quý kính ngài, chẳng dám khinh mạn. Vì sao? Vì quý ngài đều tu hành đạo Bồ tát, sẽ đặng làm Phật“. Dù bị ngược đãi, ngài Thường Bất Khinh không thối tâm trong việc thực hành hạnh Thường Bất Khinh đó. Và khi sắp lâm chung, ngài lãnh hội được toàn bộ giáo pháp Nhất thừa từ Đức Phật Oai Âm Vương. Như vậy, cà sa là áo Phật, áo Như Lai, hạnh cà sa là hạnh Phật. Cà sa tượng trưng cho sự nhu hòa, nhẫn nhục, bình đẳng, khiêm cung. Đó cũng là những đức hạnh để phát triển tâm Từ.

Kinh Bi Hoa (Từ Bi Liên Hoa), đã mô tả năm công đức thánh thiện của áo cà sa. Năm công đức đó là kết quả của năm lời nguyện của Đức Phật khi Ngài tu hành đạo Bồ tát. Đức Phật nguyện khi Ngài chứng quả Chánh giác, cà sa của Ngài sẽ có năm đức như sau: 1. Người thế tục biết kính trọng cà sa sẽ được Tam thừa. 2. Trời, rồng, người, quỷ, thần biết kính trọng cà sa cũng sẽ được Tam Thừa. 3. Chúng sanh và quỷ thần chỉ cần bốn tấc cà sa sẽ được no đủ. 4. Chúng sanh thường nghĩ nhớ đến cà sa sẽ tăng trưởng lòng từ bi. 5. Người trong trận mạc nếu có một mảnh cà sa và kính trọng mảnh cà sa đó thì sẽ được vinh quang.

Kinh Đại thừa bổn sanh tâm địa quán đề cập đến mười lợi ích của việc mặc cà sa như sau:

“Một là, che thân mình, xa lìa được sự xấu hổ, đầy đủ đức biết hổ thẹn để tu hành thiện pháp. Hai là, xa lìa sự lạnh, nóng, ruồi, muỗi, thú dữ, trùng độc, để an ổn tu đạo. Ba là, hiện ra tướng mạo Sa môn xuất gia, người ta trông thấy sinh tâm vui vẻ, xa lìa được tâm tà vạy. Bốn là, cà sa tức là bóng dáng lá cờ báu của nhân, thiên, chúng sinh tôn trọng kính lễ được sinh Phạm thiên. Năm là, khi mặc cà sa tưởng tượng là lá cờ báu, diệt được mọi tội, sinh mọi phúc đức. Sáu là, bản chế cà sa nhuộm thành hoại sắc là để muốn xa lìa năm dục tưởng, không sinh tâm tham ái. Bảy là, cà sa là áo thanh tịnh của Phật, dứt hẳn được phiền não, tạo ra ruộng phúc tốt lành. Tám là, thân mặc cà sa, tội nghiệp tiêu trừ, phát sinh mười thiện nghiệp đạo, niệm niệm tăng trưởng. Chín là, cà sa cũng như ruộng tốt hay làm tăng trưởng Bồ tát đạo. Mười là, cà sa cũng như áo giáp, mũ trụ, tên độc phiền não không hại được.” (Kinh Đại thừa bản sinh tâm địa quán, HT.Thích Tâm Châu dịch).

Luận Thập trụ bà sa đề cập đến 26 loại y và mười lợi ích của y. Kinh Hải Long Vương đề cập đến việc Long Vương thoát khỏi móng vuốt của đại bàng nhờ sự che chở của cà sa của Phật. Như vậy, theo kinh điển, công đức của cà sa là vô lượng.

Với Thiền Tông, chiếc áo cà sa cũng mang một ý nghĩa đặc biệt và rất được tôn quý. Chiếc cà sa được chư Tổ truyền nhau, là chiếc áo Chánh pháp và sự trao truyền đó mang ý nghĩa là trao truyền Chánh pháp. Chiếc áo đó đi theo dòng giác ngộ của Thiền, tức đi theo tâm ấn của Phật.

Đối với Thiền, đó là chiếc áo tượng trưng hay chứa đựng toàn bộ kho tàng giác ngộ của chư Phật, chư Tổ và của tất cả chúng sanh. Không những chiếc y truyền thừa theo dòng Tổ có giá trị siêu việt mà cà sa bình thường của các Thiền tăng cũng có một ý nghĩa và giá trị siêu việt. Trong tiểu luận The Merits of the Kasaya, ngài

Uku viết:

” Cà sa là một vật rất quan trọng đối với người theo Phật. Nó không chỉ là pháp phục của Tăng, Ni, mà còn đại diện trọng tâm của thiền; mặc cà sa là mặc áo Phật và mặc áo Phật là toàn tâm toàn ý thực hành thiền. Cà sa là thân và tâm của Phật”.

Trong Chánh pháp nhãn tạng, ngài Dogen (Đạo Nguyên) viết:

” Nên nhớ rằng cà sa là đối tượng tôn kính và thành tâm hướng về Đức Phật. Nó là thân của Phật và tâm của Phật. Chúng ta gọi nó là áo giải thoát, áo ruộng phước, áo vô tướng, áo tối thượng, áo nhẫn nhục, áo Như Lai, áo Đại từ, áo Đại bi, áo vinh quang, áo tam miệu tam bồ đề. Chúng ta nên nhận nó và duy trì nó như vậy, khiêm cung đội trên đầu. Vì nó là như vậy, chúng ta không bao giờ thay đổi nó theo ý chúng ta”.

Chỗ khác Ngài viết:

” Khi chứng quả Phật, tất cả các Đức Phật đều mặc cà sa, điều đó cho thấy rõ mặc cà sa được coi như có công đức đáng kính và cao cả nhất.” (Chánh pháp nhãn tạng).

Tóm lại, theo ngài Dogen, công đức của chiếc áo cà sa không thể suy lường. Đó là suối nguồn bất tận của thành tựu và phúc lạc. Nó vượt ngoài không gian và thời gian. Nó hiện diện ngay nơi đây bây giờ, mà cũng đang hiện diện khắp pháp giới trong mọi thời gian. Cà sa chính là Pháp thân của chư Phật.

” Chiếc áo cà sa không phải là một sáng tạo của con người, cũng không phải không là một sáng tạo của con người. Nó không dừng lại một nơi nào, nhưng không có chỗ nào nó không dừng lại. Và ý nghĩa chân thật của chiếc áo cà sa chỉ có chư Phật mới hiểu được. Những người đi trên con đường đạo, những lợi ích của chiếc áo cà sa mang đến cho họ thật là vô cùng tận”. (Chánh pháp nhãn tạng).

Trở về với chúng ta, chúng ta đang hiện diện nơi đây đồng thời chúng ta cũng đang hiện diện trong pháp giới của chư Phật. Pháp giới đó từ ngàn xưa cho đến ngàn sau không hề thay đổi, và chúng ta vẫn thường hằng ở trong đó. Nhưng chúng ta đã u mê không nhìn thấy cho đến khi hình bóng chiếc cà sa xuất hiện để kết nối chúng ta với pháp, mở mắt cho chúng ta để chúng ta thấy được rằng, chúng ta vẫn đang ở trong pháp giới của chư Phật, có cùng pháp thân với chư Phật. Và từ đó đời sống của chúng bắt đầu thênh thang và có ý nghĩa.

Đời sống đó chẳng những đem đến sự an vui, hạnh phúc và ý nghĩa cho cá nhân, mà còn là tố chất làm thăng hoa tập thể, chất keo kết nối cộng đồng. Và như chúng ta thấy, khi những bóng cà sa từ những chiếc thuyền buôn ghé vào đất nước chúng ta trong hoàn cảnh khổ nhục của người dân mất nước, những chiếc cà sa đó đã xoa dịu niềm đau và làm thăng hoa, kết nối chúng ta, để khi hội đủ nhân duyên, những chiếc cà sa đó lại vạch đường cho một tương lai tươi đẹp của đất nước.

Đó là ý nghĩa của chiếc áo cà sa riêng đối với chúng ta, cũng như đối với lịch sử của chúng ta.

Nằm Mơ Thấy Hoa Hồng Sa Mạc Đánh Số Gì / 2023

Giải mã ý nghĩa giấc mơ thấy hoa hồng sa mạc

Nằm mơ thấy hoa hồng sa mạc là điềm báo không tốt. Chỉ cần nhìn qua hình ảnh những chiếc gai sẽ ám chỉ không gian của bạn đang tràn ngập những gai góc thậm chí là mình bản thân nhận thấy như mình bị nghẹt thở. Bạn đnag muốn phá tung và đạp đổ các không gian đó để rất có thể bước ra bên ngoài. Nó cũng sẽ ám chỉ rằng bạn đang nhận thấy bản thân bị xâm chiếm cả về mặt thể xác cũng như tinh thần.

Nằm mơ thấy hoa hồng sa mạc nở hoa điều này ám chỉ rằng bạn đang cố gắng để kết thúc các lối suy nghĩ cũ và niềm tin đã lỗi thời. Bạn đang cố buông bỏ thái độ tiêu cực hoặc xúc cảm oán giận đối với người khác.

Trong giấc mơ thấy hoa hồng sa mạc trên sa mạc, bạn đang phải trải qua sự cô đơn mà không có người Mách bạn cùng nỗi đau này đối với bạn.

Nằm mơ thấy hoa hồng sa mạc trong nhà bạn giấc mơ này dự báo cuộc sống của bạn sẽ không hề dễ chịu trong giai đoạn đã và đang, và chúng sẽ làm bạn nhận thấy khó chịu.

Trong giấc mơ thấy rất nhiều hoa hồng sa mạc xung quanh bạn: Giấc mơ nhắc nhở bạn nên tìm không gian khác để mình rất có thể được thoải mái, xả hơi. Đồng thời, giấc mơ này cho thấy bạn là người có ý chí rắn rỏi. Đối với ý chí này, bạn sẽ tránh được những lừa dối ở trong xã hội.

Có một bạn bè đến tặng bạn hoa hồng sa mạc mang điềm báo về tình cảm, có một người đang thầm thương trộm nhớ bạn đấy

Nằm mơ thấy hoa hồng sa mạc đánh số gì?

Cũng giống như những giấc mơ khác khi chúng ta nằm mơ thấy hoa hồng sa mạc cũng đem đến một ý nghĩa sâu sắc. Kèm theo đối với đây là những cặp số vận may giúp bạn gặp thêm may mắn khi chơi xổ số nữa đấy.

Nằm mơ thấy hoa hồng sa mạc – Đánh ngay số 91 – 61

Mơ thấy hoa hồng sa mạc nở hoa – Tham khảo số 34 -25

Mơ thấy hoa hồng sa mạc chết – Đánh ngay số 48 – 74

Nằm mơ thấy hoa hồng sa mạc mới lớn – Tham khảo số 34 – 78

Giấc mơ thấy đứng giữa 1 vườn hoa hồng sa mạc – Đánh ngay số 66 – 54

Nằm mơ thấy hoa hồng sa mạc bị gãy – Tham khảo số 38 – 47

Nằm mơ thấy hoa hồng sa mạc sắc màu vàng – Đánh ngay số 44 – 91

Mơ thấy hoa hồng sa mạc màu xanh – Tham khảo số 68 – 28

Nằm Mơ Thấy Quần Áo / 2023

Quần áo dường như là vật bất ly thân đối với mỗi người, chính vì thế, hình ảnh quần áo chắc chắn sẽ thường xuyên xuất hiện trong các giấc mơ của bạn. Vậy nằm mơ thấy quần áo có sao không? Nằm mơ thấy quần áo ẩn chứa các ý nghĩa gì đối với bạn? Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những vấn đề trên.

Nằm mơ thấy quần áo có phải là giấc mơ đặc biệt?

Giấc mơ được hình thành theo cơ chế không kiểm soát của các dây thần kinh trong não bộ.Người ta không thể chủ động điều khiển được các nội dung và hình ảnh trong giấc mơ của mình. Nằm mơ thấy quần áo cũng vậy, nó là một điều bất ngờ xảy đến trong giấc ngủ mà bạn không lường trước được. Đây không phải là giấc mơ đặc biệt bởi hầu như ai cũng thường xuyên mơ thấy quần áo. Quần áo là vật bất ly thân với mỗi người do đó, trong giấc mơ của mình, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh quần áo. Lẽ dĩ nhiên, chúng tôi đang muốn nói đến hình ảnh quần áo với tư cách là một điểm nhấn trong giấc mơ chứ không chỉ là một chi tiết phụ kiện.

Trong giấc mơ, hình ảnh quần áo xuất hiện trong mơ hoàn toàn khác hẳn. Trong mơ bạn thấy quần áo mới, quần áo cũ, đi đâu cũng thấy quần áo với mức độ đậm nhạt khác nhau. Nằm mơ thấy quần áo nói lên trong con người bạn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn cần được giải đáp. Tùy vào mỗi trường hợp mà chúng ta có cách định danh và giải thích chúng, tuy nhiên có thể khẳng định phổ quát rằng giấc mơ nhìn thấy quần áo mang mùa sắc u ám hơn so với các sự vật, sự việc khác. Nhưng không vì thế mà bạn lo lắng, chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh những dự cảm này bằng nhiều cách khác nhau.

Chiêm bao, nằm mơ thấy áo quần là điềm gì?

Nếu bạn nằm mơ thấy hình ảnh của những chiếc quần áo rách rưới tơi tả thì đó chính là điềm cho biết, bạn sẽ gặp phải những trục trặc xuất phát từ lời ăn tiếng nói trong cuộc sống và trong công việc. Hãy thận trọng trong giao tiếp và ứng xử với mọi đối tượng xung quanh mình.

Bất ngờ hơn cả là nếu như bạn nằm mơ thấy mình ăn mặc sang trọng thì đó chính là điềm báo bạn sắp bị ô nhục hoặc bị xỉ vả. Nếu bạn là con trai thì rất có thể bạn sẽ bị vu oan.

Nếu bạn nằm mơ thấy người khác mặc chiếc quần hoặc áo của mình thì điều đó khá nguy hiểm đấy. Chuyện hôn nhân hoặc tình yêu của bạn đang lâm vào khủng hoảng. Rất có thể người bạn đời hoặc người yêu của bạn đã thay lòng đổi dạ.

Nếu như bạn nằm mơ thấy mình vì lạnh mà phải mặc thêm áo quần vào là điềm cho biết bạn sẽ gặp phải những xúc phạm về danh dự. Chiếc áo, chiếc quần trong giấc mơ đóng vai trò như một thứ bảo vệ bạn khỏi những xúc phạm đó.

Nếu như bạn là nam và mơ thấy thay mình đổi hoặc thay áo quần thì rất có thể đó sẽ là điềm báo cho biết bạn sắp chấm dứt một tai họa nào đó. Tuy nhiên không vì thế mà lơ là, hãy cảnh giác ở mọi thời điểm, mọi lúc, mọi nơi.

Nếu như bạn đang có những kiện tụng mà mơ thấy hình ảnh một người đàn bà mặc áo trắng thì dự báo rằng trong cuộc xét xử đó, đối phương sẽ thắng.

Trên đây là bài viết: Nằm mơ thấy quần áo – giải mã giấc mơ thấy quần áo được chúng tôi phân tích dựa trên nhiều nguồn khác nhau. Những chia sẽ này không mang ý nghĩa tuyệt đối phổ quát cho tất cả mọi đối tượng mà có sự khác biệt đối với từng trường hợp. Hãy đón chờ và cảm nhận xem mình đúng được bao nhiêu nhé!

Nằm Mơ Thấy Quả Cà Tím Là Điềm Báo Tốt Hay Xấu ? Mơ Thấy Cà Tím Đánh Con Gì ? / 2023

Cà Tím là loại quả chắc hẳn không quá xa lạ đối với người Việt Nam. Đây là một loại thực phẩm chế biến được nhiều món ăn ngon.

Đặc biệt khi nhắc đến cà tím, người ta thường nhắc đến món canh tam tam. Món ăn kết hợp với đậu phụ rán, thịt và tía tô.

Nằm mơ thấy mình ăn quả cà tím

Giấc mơ cho thấy bạn đang cần thay đổi và hưởng thụ những điều mà bản thân chưa từng biết đến hay trải nghiệm

Bạn cần có cái nhìn khách quan và tích cực cho dù đó là chuyện rất khó khăn. Bởi lẽ chỉ có cách đó bạn mới giải quyết được mọi chuyện do mình gặp phải.

Mơ thấy quả cà tím bị rụng

Nó cho thấy cuộc sống của bạn đang khá nhàm chán và tẻ nhạt.

Bạn muốn làm một điều gì đó nhưng chưa có định hướng cụ thể. Bạn nên suy nghĩ đến chuyện đi du lịch để bản thân có thể giải tỏa bớt sự chán nản.

Nằm mơ thấy người khác hái quả cà tím

Thông qua giấc mơ muốn nói lên rằng bạn đang có mối quan hệ không mấy rõ ràng với người bạn khác giới.

Người đó đang dành cho bạn rất nhiều tình cảm, nhưng bạn lại không nhận ra tình cảm của mình. Hãy thử suy nghĩ lại vấn đề và nhận thức rõ tình cảm của mình, không thì có thể bạn sẽ phải hối tiếc đó.

Mơ thấy mình đang hái quả cà tím

Giấc mơ chứng tỏ bạn đang có điều muốn che dấu, có thể là quá khứ của bạn hay một điều mà bạn đang làm nhưng không muốn ai biết.

Bạn dường như không thể đối mặt những điểm không mấy tích cực của bản thân, đây là điểm hạn chế trong lối suy nghĩ của bạn.

Mơ thấy được mẹ nấu súp cà tím rất ngon là số 22 – 56.

Mơ thấy đi thu hoạch cà tím cùng bạn thân là số 19 – 67.

Nằm mơ bán cà tím ngoài chợ là số 09 – 33.

Nằm mơ vườn cà tím nhà mình bị phá tan là số 15 – 56.

Nằm mơ bị ném cà tím vào mặt là số 05 – 67.

Chiêm bao thái cà tím bị đứt tay là số 44 – 70.

Chiêm bao nướng cà tím bỏng cả tay là số 67 – 91.