Xu Hướng 3/2024 # Tra Cứu Bản Quyền Logo Thực Hiện Như Thế Nào Có Kết Quả? # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Tra Cứu Bản Quyền Logo Thực Hiện Như Thế Nào Có Kết Quả? được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Gdcn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cách thức tra cứu bản quyền logo được thực hiện như thế nào? Thủ tục này được thực hiện tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam hay ở bất kì đâu cũng được? Mục đích của việc tra cứu về bản quyền logo mang lại ích lợi gì cho phía doanh nghiệp có nhu cầu?

Tất cả những vướng mắc này đều được khách hàng của Phan Law yêu cầu được chúng tôi tư vấn cụ thể. Hiểu được vấn đề này, hôm nay, trong phạm vi phần tư vấn của mình, chúng tôi sẽ có bài giới thiệu về cách thức tra cứu về bản quyền logo để Quý khách hàng được rõ hơn.

Mục đích của việc tra cứu bản quyền logo là gì?

Mục đích của việc tra cứu bản quyền logo là gì?Tra cứu bản quyền logo nhằm mục đích đánh giá khả năng của logo dự kiến đăng ký xem có bị trùng hoặc tương tư gây nhầm lẫn với logo của doanh nghiệp khác đã đăng ký hay không để từ có doanh nghiệp có cơ sở để tiến hành đăng ký hoặc điều chỉnh lại logo để có thể đăng ký mà không bị trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn.

Hiện nay, việc tra cứu bản quyền logo được tiến hành thông qua trang thông tin điện tử về sở hữu trí tuệ thuộc trang web của Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam.

Cách thực hiện tra cứu bản quyền logo

Cách thực hiện tra cứu bản quyền logo được thực hiện như sau:Ví dụ doanh nghiệp A kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất nước mắm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Do đó doanh nghiệp A muốn đăng ký bản quyền logo để được nhiều người tiêu dùng biết đến mặt hàng và khẳng định thương hiệu để xuất khẩu.

Đầu tiên doanh nghiệp nhập tên logo muốn đăng ký vào ô “nhãn hiệu tìm kiếm”, ví dụ “nước mắm cá cơm”;

Tiếp đó, nhập vào ô “tên sản phẩm, dịch vụ”,ví dụ “nước mắm cá cơm” hoặc “nước mắm nguyên chất” hoặc “nước mắm nhỉ”

Cuối cùng nhấn vào nút “tìm kiếm” thì hệ thống sẽ trả về kết quả logo của doanh nghiệp dự kiến đăng ký có ai khác đã đăng ký hay chưa.

Trong thời buổi kinh tế hội nhập, phát triển như hiện nay, doanh nghiệp cần có kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ hoặc chí ít cũng cần phải có khoản đầu tư cho chi phí tư vấn pháp lý về lĩnh vực sở hữu logo, nhãn hiệu của mình.

Đó hoàn toàn là khoản đầu tư xứng đáng. Đừng đợi mãi đến lúc “mất trâu mới làm cột” thì mọi việc đã quá muộn để xoay chuyển tình thế. Trên đây là nội dung tư vấn về tra cứu bản quyền logo của Phan Law Viet Nam. Mọi nhu cầu cần chúng tôi hỗ trợ tư vấn, thực hiện thủ tục pháp lý về sở hữu trí tuệ

Thực Trạng Vi Phạm Bản Quyền Logo Ở Việt Nam Hiện Nay Như Thế Nào?

Thực tế tình trạng vi phạm bản quyền logo hiện nay như thế nào? Hiện nay, rất nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng việc doanh nghiệp chưa thật sự chú tâm để đăng ký bản quyền logo để bảo bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ của mình.

Các đối tượng này đã làm các loại hàng giả, nhái nhãn hiệu, sử dụng những từ ngữ, hình ảnh gây nhầm về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa tác động tiêu cực đến uy tín, hình ảnh của những doanh nghiệp đã nổi tiếng, không những vậy việc này còn gây hoang mang cho người tiêu dùng vì không biết đâu là hàng thật đâu là hàng giả.

Vi phạm bản quyền logo là gì?

Vi phạm bản quyền logo là gì? theo đó, chúng tôi giải thích hành vi vi phạm bản quyền logo theo cách dễ hiểu đó là hành vi sao chép, giả mạo, làm giả, sử dụng trái phép một phần hoặc toàn bộ bản quyền logo của doanh nghiệp khác, việc này gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp bị vi phạm trên thị trường.

Hành vi vi phạm này trên thực tế nếu bị phát hiện và có yêu cầu xử lý từ phía người có quyền lợi chính đáng thì sẽ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định chế tài trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.

Nhưng trên hết, chúng tôi vẫn có lời khuyên cho khách hàng của chúng tôi là nên đăng ký bảo hộ bản quyền logo, đừng suy nghĩ rằng đây là quyền tác giả nên không cần phải đăng ký, đó là suy nghĩ hết sức sai lầm.

Hành vi vi phạm bản quyền logo được thể hiện thông qua các hình thức nào?

Trong phần này, chúng tôi sẽ cung cấp hai nội dung chính đến Quý khách. Một là hành vi vi phạm bản quyền logo được thể hiện như thế nào; Hai là ví dụ về hành vi vi phạm này.

Hành vi vi phạm bản quyền logo được thể hiện như thế nào?

Hành vi vi phạm bản quyền logo được thể hiện thông qua các hình thức sau đây: Sử dụng dấu hiệu trùng với bản quyền logo được bảo hộ cho hàng hóa, dịch vụ với hàng hàng hóa/dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo logo đó;

Ví dụ: Công ty A sản xuất mặt hàng nước giải khát và sử dụng logo “hình con trâu” (biểu tượng của thương hiệu nước giải khát Red Bull), việc Công ty A sử dụng nhãn hiệu này đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với chủ sở hữu của thương hiệu Red Bull.

Sử dụng dấu hiệu trùng với bản quyền logo được bảo hộ cho hàng hóa, dịch vụ với hàng hàng hóa/dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo logo đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hóa, dịch vụ.

Ví dụ hành vi vi phạm bản quyền logo

Thương hiệu giày dép Adidas là thương hiệu rất có uy tín trên thị trường, để thu lợi bất chính một công ty khác đã sử dụng dấu hiệu tương tự là “Adidis” để gây nhầm lẫn đối với người tiêu dùng để sử dụng hàng hóa của họ thay vì sử dụng hàng chính hãng.

Hoặc một ví dụ khác có thể kể đến là: một số cơ sở sản xuất quần áo đã sử dụng giả mạo thương hiệu áo sơ mi “Việt tiến” bằng việc sử dụng thương hiệu “Vt tiến” để gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với bản logo nổi tiếng hặc dấu hiệu dưới dạng dịch nghĩa, phiên âm từ logo nổi tiếng, dịch vụ bất kỳ, kể cả hàng, dịch vụ không trùng, không tương tự và không liên quan đến hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hóa hoặc gây ấn tượng sai lệch về mối quan hệ giữa người sử dụng dấu hiệu đó với chủ sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng.

Hiểu được thế nào là hành vi vi phạm bản quyền logo sẽ giúp Quý khách hàng chủ động hơn trong việc bảo vệ thương hiệu, logo của chính doanh nghiệp mình tạo dựng. Phòng tránh tối đa những rình rập, cạnh tranh không lành mạnh từ phía đối thủ. Để đảm bảo an toàn hơn, Quý khách hãy tìm đến những chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Tìm Hiểu Các Quy Định Về Bản Quyền Logo Hiện Nay

Nhằm đảm bảo hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam tuân thủ các cam kết quốc tế với mục tiêu là cải cách và hội nhập. Pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc cải cách.

Một trong số đó là các quy định về bản quyền logo. Nhưng không phải ai cũng biết quyền này và cách thực để được hưởng quyền này ra sao. Bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu các quy định về vấn đề này.

Quy định về bản quyền logo được hiểu như thế nào?

Quy định về bản quyền logo được hiểu là các vấn đề liên quan tới logo, như là đăng ký bản quyền logo, thời hạn bảo hiệu,… Bản quyền logo là việc xác lập quyền sở hữu công nghiệp của chủ thể đăng ký thông qua việc cấp văn bằng bảo hộ.

Khi đó pháp luật Việt Nam đã thừa nhận quyền sử hữu và bảo hộ quyền đó cho bạn. Kể từ thời điểm đó, bạn đã có thể yêu cầu những chủ thể khác ngừng những hành vi xâm phạm tới lợi ích của mình.

Quy định về hiệu lực pháp lý của văn bằng bảo hộ logo ra sao?

Theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ 2013, văn bằng bảo hộ logo chỉ có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Và có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm.

Để gia hạn hiệu lực, chủ văn bằng bảo hộ phải nộp lệ phí gia hạn hiệu lực. Mức lệ phí và thủ tục duy trì, gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ do Chính phủ quy định.

Quy định về bản quyền logo về việc chấm dứt hiệu lực ra sao?

Văn bằng bảo hộ logo bị chấm dứt hiệu lực trong các trường hợp sau đây:

Không nộp lệ phí duy trì hiệu lực hoặc gia hạn hiệu lực theo quy định.

Chủ văn bằng bảo hộ tuyên bố từ bỏ quyền sở hữu logo.

Chủ văn bằng bảo hộ không còn tồn tại hoặc chủ Giấy chứng nhận đăng ký logo không còn hoạt động kinh doanh mà không có người kế thừa hợp pháp.

Nhãn hiệu không được chủ sở hữu hoặc người được chủ sở hữu cho phép sử dụng trong thời hạn năm năm liên tục trước ngày có yêu cầu chấm dứt hiệu lực mà không có lý do chính đáng, trừ trường hợp việc sử dụng được bắt đầu hoặc bắt đầu lại trước ít nhất ba tháng tính đến ngày có yêu cầu chấm dứt hiệu lực.

Chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với nhãn hiệu tập thể không kiểm soát hoặc kiểm soát không có hiệu quả việc thực hiện quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể.

Chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với nhãn hiệu chứng nhận vi phạm quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận hoặc không kiểm soát, kiểm soát không có hiệu quả việc thực hiện quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.

Trên đây là những vấn đề khái quát về quy định về bản quyền logo. Nếu quý khách muốn được giải đáp thắc mắc hay tư vấn về thì có thể liên hệ với chúng tôi.

Tư Vấn Về Thủ Tục Đăng Ký Bản Quyền Logo Đà Nẵng

Thủ tục đăng ký bản quyền logo Đà Nẵng là trình tự các bước để được cấp văn bằng bảo hộ khi đăng ký tại Văn phòng đại diện của Cục sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng. Mặc dù việc đi đăng ký bảo hộ logo đã được quan tâm hơn nhưng nhiều đơn đăng ký vẫn bị từ chối.

Do không thỏa mãn điều kiện bảo hộ cũng như đơn đăng ký không hợp lệ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký có hiệu quả.

Tra cứu đăng ký bản quyền logo Đà Nẵng ra sao?

Việc làm này để xem xét logo của mình đăng ký có bị trùng hay tương tự với logo trước đó hay không. Đây là một trong những điều kiện để nhãn hiệu được bảo hộ. Hiện nay có hai cách để kiểm tra việc đăng ký logo. Cụ thể đó là:

Cách thứ nhất, vào trang web thư viện số của Cục sở hữu trí tuệ. Tại trang Web này bạn có thể tìm kiếm thông tin về các đơn yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu đã công bố và các đối tượng sở hữu công nghiệp đã được cấp văn bằng, đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Link đường web: http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php

Cách thứ hai, tra cứu theo dịch vụ. Gửi mẫu nhãn hiệu cho các công ty luật hoặc các đơn vị đại diện sở hữu trí tuệ để họ tra cứu. Thông thường các đơn vị này thường thiết lập một “kênh tra cứu riêng” với cục sở hữu trí tuệ.

Những giấy tờ khi đi đăng ký bản quyền logo Đà Nẵng là gì?

Về nguyên tắc thì khi đăng ký bản quyền logo Đà Nẵng thì cần những giấy tờ sau:

Tờ khai (02 bản)

Mẫu nhãn hiệu (05 mẫu kích thước 80 x 80 mm) và danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu

Những giấy tờ khi đi đăng ký bản quyền logo

Giấy ủy quyền (nếu nộp đơn thông qua đại diện)

Tài liệu chứng minh quyền đăng ký nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền đăng ký từ người khác

Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên, nếu yêu cầu hưởng quyền ưu tiên

Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí (trường hợp nộp phí, lệ phí qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tiếp vào tài khoản của Cục Sở hữu trí tuệ).

Thủ tục đăng ký bản quyền logo Đà Nẵng ra sao?

Sau khi bạn sẽ nộp đơn đăng ký tới Văn phòng đại diện của Cục sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng. Cơ quan này sẽ xem xét đơn đăng ký của bạn và ra quyết định. Cụ thể đó là:

Thẩm định hình thức đơn: Diễn ra 01 tháng từ ngày nộp đơn. Kiểm tra việc tuân thủ các quy định về hình thức đối với đơn.

Công bố đơn: Trong thời hạn 02 tháng từ ngày chấp nhận đơn hợp lệ. Sau khi có quyết định chấp nhận đơn hợp lệ, đơn sẽ được công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp.

Thẩm định nội dung đơn: Không quá 09 tháng kể từ ngày công bố đơn. Đánh giá khả năng được bảo hộ của đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ. Qua đó xác định phạm vi bảo hộ tương ứng.

Ra quyết định cấp/từ chối cấp văn bằng bảo hộ: Nếu đáp ứng được các yêu cầu về bảo hộ và người nộp đơn nộp phí, lệ phí đầy đủ, đúng hạn. Đồng thời ghi nhận vào Sổ đăng ký quốc gia về nhãn hiệu và công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp.

Qua bài viết tư vấn về thủ tục đăng ký bản quyền logo Đà Nẵng. Mong sẽ giúp cho các bạn một phần nào đó trong việc bảo vệ quyền lợi của mình. Để được hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Tự tin là nơi cung cấp dịch vụ tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp với những luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm.

Phí Đăng Ký Bản Quyền Logo Năm 2024 Rẻ Nhất Bao Nhiêu?

Phí đăng ký bản quyền logo là một trong những yếu tố hàng đầu chi phối và mang tính chất quyết định khi các doanh nghiệp đang do dự rằng có nên đăng ký bảo hộ độc quyền logo của công ty mình hay không?

Thật đáng tiếc nếu doanh nghiệp lựa chọn phương án từ chối để pháp bảo hộ chỉ vì chi phí đăng ký mà họ cho là có phần hơi “đắt”. Thật ra, chi phí đăng ký bảo hộ logo không hề là nguồn đầu tư gây lãng phí như Quý khách vẫn còn đang lầm tưởng. Chúng tôi sẽ có bài phân tích sau đây để Quý khách có cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.

Phí đăng ký bản quyền logo bao nhiêu tiền?

Phí đăng ký bản quyền logo bao nhiêu tiền? Về phần chi phí đăng ký logo, đây được coi là khoản chi phí hợp lý mà chủ sở hữu logo bắt buộc phải nộp cho nhà nước để làm cơ sở xem xét, thẩm định, phê duyệt và cấp văn bằng bảo hộ logo của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Chi phí này được chia làm hai loại: Một là chi phí nhà nước quy định; Hai là chi phí để trả cho dịch vụ thực hiện hồ sơ đăng ký thay cho Quý khách. Về phần chi phí nhà nước bao gồm phí và lệ phí theo đúng quy định. Còn phí dịch vụ thực hiện hồ sơ còn tùy thuộc vào giá cả dịch vụ của mỗi tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ và kết quả thực hiện hồ sơ ra sao.

Trong quá trình thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ bản quyền logo, các doanh nghiệp thường hay quan tâm đến chi phí dịch vụ. Có nhiều lý do để giải thích cho việc này, và một trong các lý do hợp lý nhất là: Phí nhà nước là phí cứng còn phí dịch vụ là mỗi khác tùy thuộc vào từng tổ chức thực hiện như thế nào.

Trong những trường hợp băn khoăn, do dự như thế nào, chúng tôi khuyên khách hàng không nên đặt yếu tố chi phí lên hàng đầu. Quý khách nên cân nhắc vấn đề lợi ích của việc đăng ký bảo hộ logo và hiệu quả thực hiện hồ sơ như thế nào. Đừng vì quá ham rẻ mà mất nhiều thời gian, chi phí và có khi không mang về kết quả đúng mong đợi.

Phí đăng ký bản quyền logo nộp ở thời điểm nào theo luật?

Phí đăng ký bản quyền logo nộp ở thời điểm nào theo luật? Quy định pháp luật về thời điểm nộp lệ phí này là thời điểm trước khi Quý khách nộp hồ sơ chính thức đăng ký bảo hộ logo tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Nhiều khách hàng thắc mắc tại sao phải nộp trước mà không phải là nộp tại thời điểm nộp hồ sơ tại Cục? Câu hỏi không quá khó khăn để trả lời rằng: Vì trong hồ sơ đăng ký bảo hộ logo tại Cục, bắt buộc phải có chứng từ thực hiện xong nghĩa vụ nộp phí, lệ phí cho Nhà nước. Điều đó có nghĩa là Quý khách đã nộp trước đó rồi mới thực hiện nộp bộ hồ sơ đăng ký.

Có thể là Quý khách sẽ nộp cùng ngày với ngày nộp hồ sơ chính thức, điều đó không sao cả. Cốt yếu thực hiện trước hay cùng thời điểm đều phải chứng minh đã thực hiện xong nghĩa vụ nộp phí và lệ phí là được chấp nhận xét duyệt hình thức đơn ban đầu.

Về số tiền phải đầu tư ban đầu để đăng ký bảo hộ logo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đầu tiên phải kể đến là số lượng logo đăng ký, số lượng nhóm, sản phẩm, dịch vụ đăng ký logo; và điều nữa là vấn đề Quý khách có tự thực hiện thủ tục nộp hồ sơ hay không hay nhờ dịch vụ thực hiện hồ sơ thay Quý khách.

Tóm lại Chi phí đăng ký bản quyền logo gồm 02 loại: một là phí nhà nước (trong phần này có phí và lệ phí); hai là phí dịch vụ thực hiện hồ sơ. Đương nhiên, khi Quý khách nhờ dịch vụ hỗ trợ thực hiện hồ sơ sẽ mang lại những lợi ích tương ứng của nó.

Tìm Hiểu Các Vấn Đề Khái Quát Về Luật Bản Quyền Logo

Luật bản quyền logo được hiểu là tổng hợp các quy định về logo, như định điều kiện để được bảo hộ, thời hạn bảo hộ,… Các quy định này đã trải qua nhiều cuộc cải cách quan trọng trong lĩnh vực bảo hộ, thực thi quyền sở hữu trí tuệ.

Nhằm đảm bảo hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam tuân thủ các cam kết quốc tế với mục tiêu là cải cách và hội nhập. Bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu các vấn đề khái quát về vấn đề này.

Luật bản quyền logo quy định về điều kiện bảo hộ ra sao?

Luật bản quyền logo quy định một nhãn hiệu được bảo hộ nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:

Thứ nhất: Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc. Được hiểu là nhãn hiệu đó phải được nhận thức, cảm nhận bằng thị giác của con người thông qua việc nhìn ngắm, quan sát, chứ không phải là vô hình. Hay nói cách khác nhãn hiệu phải tồn tại dưới dạng một vật chất nhất định để con người có thể nhìn thấy được.

Thứ hai: Phải có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hóa, dịch vụ của chủ thể khác. Nhãn hiệu được coi là có khả năng phân biệt nếu được tạo thành từ một hoặc một số yếu tố dễ nhận biết, dế ghi nhớ hoặc từ nhiều yếu tố kết hợp thành một tổng thể dễ nhận biết, dễ ghi nhớ. Và không thuộc các trường hợp loại trừ.

Dễ nhận biết, dễ ghi nhớ được hiểu là khi quan sát thì người tiêu dùng có thể ấn tượng và lưu lại trong trí nhớ của mình. Bất kỳ ai khi đã nhìn thấy nhãn hiệu cũng đều dễ dàng nhận biết và phân biệt nhãn hiệu đó với các loại nhãn hiệu khác.

Luật bản quyền logo quy định về thời hạn bảo hộ ra sao?

Theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ 2013 thì văn bằng bảo hộ logo chỉ có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Và Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể từ ngày nộp đơn. Có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm. Để gia hạn hiệu lực, chủ văn bằng bảo hộ phải nộp lệ phí gia hạn hiệu lực. Mức lệ phí và thủ tục duy trì, gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ do Chính phủ quy định.

Nguyên tắc nộp đơn đầu tiên đăng ký logo ra sao?

Nguyên tắc này nhằm đảm bảo cho việc một đối tượng quyền sở hữu công nghiệp chỉ được cấp cho một người duy nhất khi đi đăng ký logo quyền sở hữu trí tuệ.

Khi có nhiều đơn của nhiều người khác nhau đăng ký các nhãn hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhau dùng cho các sản phẩm, dịch vụ trùng hoặc tương tự với nhau.

Hoặc trường hợp có nhiều đơn của cùng một người đăng ký các nhãn hiệu trùng dùng cho các sản phẩm, dịch vụ trùng nhau. Thì văn bằng bảo hộ chỉ được cấp cho nhãn hiệu trong đơn hợp lệ có ngày ưu tiên hoặc ngày nộp đơn sớm nhất trong số những đơn đáp ứng các điều kiện để được cấp văn bằng bảo hộ.

Trên đây là các nội dung tư vấn về các vấn đề liên quan đến luật bản quyền logo. Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Cập nhật thông tin chi tiết về Tra Cứu Bản Quyền Logo Thực Hiện Như Thế Nào Có Kết Quả? trên website Gdcn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!